สำหรับผู้ที่ iPad 4 มาซ่อม Apple จะเสนอให้เปลี่ยนเป็น iPad Air 2 แทน!

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 ที่ Apple เริ่มใช้พอร์ท Lightning ลงในอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะ iPhone,iPod หรือ iPad และ iPad 4 ที่เปิดขายช่วงปี 2012 ก็นับเป็น iPad ตัวแรกที่ได้ใช้พอร์ท Lightning ก็ว่าได้ เวลาได้ผ่านมานานหลายปี เมื่อเวลาเปลี่ยนโลกก็เปลี่ยน เมื่ออะไหล่สำหรับ iPad รุ่นเก่าเริ่มมีจำนวนจำกัด Apple จึงต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

โดยบริษัท Apple ที่รู้ตัวว่าอะไหล่สำหรับการซ่อม iPad รุ่นเก่าที่ยกเลิกการผลิตไปแล้วเริ่มจะไม่เพียงพอ จึงประกาศสำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของ iPad 4 ที่มีประกัน Applecare อยู่ ถ้าหากนำเครื่อง iPad 4 มาซ่อม จะเสนอให้เปลี่ยนเป็น iPad Air 2 แทน iPad Air 2 ที่อยู่ในข้อเสนอมีให้เลือกหลากหลายสี และ มีให้เลือก 2 ความจุ ได้แก่ 32GB และ 128GB หรือ จะดูเป็น iPad ตัวใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้ว Apple เน้นย้ำพนักงานให้เสนอข้อเสนอดังกล่าวแก่ลูกค้าที่นำ iPad 4 มาซ่อม

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

สำหรับ iPad 4 ที่มีอายุเกือบ 5 ปี ต้องอยู่ในการรับประกับ Applecare นั่นหมายความว่าเครื่องที่จะอัปเกรดได้ต้องต่อประกันมาโดนตลอดและคงมีเพียงไม่กี่เครื่องที่จะยังมีประกันอยู่ ถือว่าเป็นการลอยแพ iPad 4 ในอีกวิธีหนึ่ง เพื่อให้คนหันมาสนใจโปรดักซ์ใหม่ๆของ Apple และเป็นการตัด Line-Product ได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น นับว่าเป็นการตัดสินใจที่กล้าพอตัว

ที่มา www.engadget.com