จำนวนผู้ใช้ instagram

ยอดผู้ใช้ Instagram ทะลุ 700 ล้านคน มีลุ้นถึง 1,000 ล้านคนในปี 2017 นี้!

เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ทาง Instagram ได้ประกาศความสำเร็จครั้งใหม่ว่า ยอดผู้ใช้ Instagram ทั่วโลกตอนนี้มีมากกว่า 700 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังทำลายสถิติการเติบโตรวดเร็วที่สุด โดยในช่วงเดือนมกราคม-เมษายน 2017 เพียงแค่ 4 เดือน มียอดผู้ใช้เพิ่มขึ้นถึง 100 ล้านคนเลยทีเดียว

ในปีที่ผ่านมาตัวแพลตฟอร์มของ Instagram นั้นมีการปรับเปลี่ยน และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาให้ผู้ใช้ได้ใช้ รวมถึงมีประสบการณ์ในการแชร์รูปถ่ายและสิ่งต่างๆ ในแต่ละวันได้หลากหลายกว่าเดิม ถึงแม้ว่าหลายคนจะค่อนแคะว่า Instagram พยายามจะลอกเลียนแบบ Snapchat ด้วยการเพิ่มลูกเล่น Story ให้สามารถโพสต์ภาพเป็นเรื่องราวแล้วจะหายไปภายใน 24 ชั่วโมง, การโพสต์ภาพแบบหลายภาพในโพสต์เดียว และล่าสุดที่ให้ผู้ใช้สามารถ Live วิดีโอแบบสดๆ ได้ โดยที่เมื่อจบการ Live นั้นแล้วก็จะหายไป ซึ่งเชื่อว่าฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้น่าจะเป็นปัจจัยช่วยกระตุ้นให้มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ถ้าดูย้อนหลังไปในช่วงการเติบโตของ ยอดผู้ใช้ Instagram จาก 400 ล้าน เพิ่มมาเป็น 500 ล้าน ใช้เวลา 9 เดือน, จาก 500 ล้านมาเป็น 600 ล้านใช้เวลา 6 เดือน และล่าสุดการเพิ่มจาก 600 ล้าน มาเป็น 700 ล้าน ใช้เวลาเหลือเพียงแค่ 4 เดือน แสดงให้เห็นว่า Instagram ยังไม่ถึงจุดสูงสุดของการเติบโต และมีแนวโน้มที่จะเติบโตรวดเร็วต่อเนื่องไปอีก ถ้าสมมติว่ายังคงมียอดผู้ใช้เพิ่มต่อเนื่องตามอัตรานี้ มีความเป็นไปได้ที่จะมียอดผู้ใช้ 800 ล้านคนในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคม เพิ่มเป็น 900 คนในตอนสิ้นเดือนกันยายน และถึง 1 พันล้านคนภายในสิ้นปีนี้

Instagram ตอนนี้ถือว่าเป็นอีกแหล่งสร้างเงินให้กับ Facebook โดยข้อมูลจาก Credit Suisse บอกว่า เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา Instagram สามารถทำรายได้จากการโฆษณาให้กับ Facebook รวมแล้วมากกว่า 3,000 ล้านเหรียญ เรียกได้ว่ามีมูลค่าโตขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี หลังจากที่ Facebook ได้ซื้อกิจการของ Instagram มาเมื่อปี 2012

700m-Instagram

ข้อมูลจาก : PetaPixel | Instagram Blog