ถล่มจักรวาลกันอีกครั้ง! Blizzard ประกาศทำ StarCraft: Remastered!

หนึ่งในเกม RTS อมตะที่คอเกมต้องเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง  นั่นก็คือเกม StarCraft จากค่าย Blizzard ที่แม้ว่าตอนนี้จะมีภาคสองออกมาแล้ว  แต่ตัวเกมภาคแรกสุดคลาสสิคก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่ในวงกว้าง

ข้อเสียอย่างหนึ่งของการเอาเกม StarCraft ภาคแรกมาเล่นบนคอมปัจจุบันนั้นก็คือตัวเกมทำงานที่หน้าจอความละเอียดต่ำ  และไม่รองรับอัตราส่วนหน้าจอ 16:9 ที่ในปัจจุบันใช้กันเป็นมาตรฐาน (StarCraft ภาคแรกตัวเดิมจะรองรับอัตราส่วนหน้าจอ 4:3 เท่านั้น)

ล่าสุด Blizzard ได้ประกาศนำเกม StarCraft พร้อมภาคเสริม Brood War มาวางจำหน่ายอีกครั้งในรูปแบบ Remastered พร้อมกราฟิกความละเอียดสูงสุดระดับ 4K UHD กันเลยทีเดียว! นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงกราฟิกต่างๆ รวมถึงหน้ารายละเอียดภารกิจ (Briefing) ใหม่ด้วย  รวมทั้งเสียงพากย์ต่างๆ รวมถึงดนตรีประกอบ  ก็ได้รับการอัดและปรับปรุงขึ้นใหม่ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ฟีเจอร์สำคัญอย่างการเล่นมัลติเพลย์เยอร์ก็ถูกยกเครื่องใหม่  รองรับระบบจับคู่ผู้เล่นผ่านเครือข่ายของ Blizzard ด้วย (คาดว่าคงเป็น Battle.net เช่นเดียวกับเกมอื่นๆ)

StarCraft: Remastered จะรองรับทั้งแมคและวินโดวส์  และวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์นี้

อ้างอิง – StarCraft

ภาพกราฟิกแบบเก่า (ซ้าย) และปรับปรุงใหม่ (ขวา)

ความเห็นของเรา

สำหรับใครที่อยากรำลึกความหลัง Blizzard ได้ชวนให้เกมเมอร์มาแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับ StarCraft กันผ่านแท็ก #MyStarCraftStory ครับ