Sennheiser HE 1

สัมผัส Sennheiser HE 1 หูฟังที่ดีที่สุดในโลก เปิดจองแล้วในราคา 1.9 ล้านบาท

เซนไฮเซอร์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบเสียง สร้างนิยามครั้งใหม่ กับ Sennheiser HE 1 หูฟัง ออร์เฟียส ระดับตำนาน ที่จะมอบประสบการณ์การฟังเสียงแบบไม่เคยมีมาก่อน เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

Sennheiser HE 1 นำเสนอการมอบประสบการณ์ของการฟังเสียงแบบไม่เคยมีมาก่อน

ด้วยระบบอิเล็คโทรสเตติคของหูฟัง ที่ผสมผสานเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบที่สุด เข้ากันกับการคัดสรรอย่างพิถีพิถันของวัสดุคุณภาพชั้นสูง รวมถึงการผลิตด้วยฝีมือช่างคุณภาพระดับไฮ-เอ็นด์ การตอบสนองความถี่ที่ขยายขอบเขตของการได้ยินของมนุษย์และมีค่ารวมของความเพี้ยนเสียงโดยรวมของสัญญาณที่น้อยที่สุด ที่เคยวัดได้ในคุณภาพเสียงแบบออดิโอ ซึ่งนี่เป็นเทคนิคเพียงบางส่วนจากไฮไลท์ทั้งหมดที่มีในผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ Sennheiser HE 1 หูฟังรุ่นเอ็กซ์คลูซีฟที่จะกำจัดข้อกังหาใดๆ ว่าเป็นระบบหูฟังที่ดีที่สุดในโลก

แนวคิดของต้นแบบเครื่องขยายเสียงที่ไร้เทียมทาน

การผลิตเสียงที่เป็นธรรมชาติเสมือนจริงมากที่สุด และแม่นยำในทุกรายละเอียดนั้น Sennheiser HE 1  ตอบโจทย์นี้ได้อย่างไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ไม่มีระบบการผลิตเสียงใดในโลกที่สามารถลอกเลียนแบบการให้เสียงอย่างที่ HE 1 สามารถเนรมิตการถ่ายถอดเสียงได้อย่างสมบูรณ์แบบ เสมือนดั่งเป็นการส่งเสียงออกจากสิ่งนั้นโดยตรง มร. แดเนียล เซนไฮเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของเซนไฮเซอร์ได้กล่าวไว้

Sennheiser HE 1

แอมพลิไฟร์เออร์ 8 หลอด หลอดสูญญากาศที่อยู่แยกกันอย่างอิสระ มีคุณภาพสูง มาพร้อมกับตัวกล่องหินอ่อนคาร์รารา ที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการจดสิทธิบัตร มีแก้วควอท์ซ เป็นส่วนประกอบที่เสมือนเป็นเกราะกำบังหลอดสูญญากาศนั้นจากเสียงภายนอกได้

ส่วนประกอบสำคัญของแอมพลิไฟเออร์ คือหลอดสูญญากาศ จำนวน 8 หลอด ที่จะทำการแปรตัวสัญญาณเสียงที่เข้ามา ตัวเครื่องขยายเสียงใช้วัสดุเป็นหินอ่อนคาร์รารา มีคุณสมบัติของการส่งผ่านเสียงได้อย่างเป็นหนึ่งเดียวกันและถ่ายทอดผ่านเครื่องขยายเสียงได้แบบไม่เก็บกักเสียง เซนไฮเซอร์เลือกหินอ่อนที่มาจากเมืองคาร์รารา (Carrara) ในประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นหินอ่อนชนิดเดียวกับที่ศิลปินก้องโลก ไมเคิลแองเจโล นำมาใช้ในงานแกะสลักของตัวเอง พร้อมด้วยหลอดแอมป์ที่อยู่แยกกัน ประกอบกับคุณสมบัติของหินอ่อนที่ช่วยดูดซับเสียงรบกวนที่เดินทางผ่านอากาศให้อยู่ในระดับที่น้อยที่สุด นอกจากนั้นแก้วควอท์ซ ยังป็นส่วนประกอบที่เสมือนเป็นเกราะกำบังหลอดสูญญากาศจากเสียงภายนอกได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ถัดจากหลอดแอมป์ คือขั้นของตัวกระตุ้นเสียงขั้นสูงของแอมป์ ที่ทำงานตรงกับส่วนครอบหูฟังอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้ประสิทธิภาพของเสียงเพิ่มขึ้นสูงถึง 200% เมื่อเทียบกับหูฟังแบรนด์อื่นๆ คุณค่าที่ได้รับจากการออกแบบหูฟัง HE 1 รุ่นนี้ คือการย่นระยะการเดินทางของเสียงจากแอมป์สู่ไดอะแฟรมให้สั้นที่สุด นั้นคือ น้อยกว่า 1 เซนติเมตร ผลที่ได้คือใช้พลังงานน้อย ทำให้ประหยัดและไม่ต้องชาร์ตไฟบ่อยครั้ง

ขั้วไฟฟ้าเซรามิกเคลือบทองและไดอะแฟรมที่เคลือบด้วยทองคำขาว

ใน HE 1 มีส่วนประกอบมากกว่า 6,000 ชิ้น ที่ได้รับการคัดเลือกอย่างพิถีพิถันเพื่อส่งผ่านเสียงอะคูสติกออกมาได้อย่างไพเราะที่สุด  ส่วนตัวเครื่องขยายเสียงก็เลือกใช้ชิ้นส่วนประกอบมาเป็นพิเศษ อย่างขั้วไฟฟ้าเซรามิกเคลือบทองและไดอะแฟรมที่เคลือบด้วยทองคำขาว ความหนาของไดอะแฟรมทั้งหมด มีขนาด 2.4 ไมโครมิเตอร์ ที่จะสามารถการควบคุมการสั่นสะเทือนที่เหมาะสมที่สุดให้กับไดอะแฟรมนั้น อันเป็นผลลัพธ์ที่ได้จากการขยายผลจากทดสอบของทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ สายเคเบิลที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งแปดเส้นนั้น ทำขึ้นจากทองแดงที่ปราศจากออกซิเจนเพื่อให้ได้ค่าการนำไฟฟ้าสูงซึ่งเคลือบด้วยแร่เงิน ที่จะมอบการส่งผ่านสัญญาณออดิโอที่มีประสิทธิภาพสูงสุด สายถูกห่อหุ้มในชั้นฉนวนที่มีส่วนผสมของวัสดุโครงสร้างที่แตกต่างกัน ซึ่งช่วยขจัดคลื่นเสียงที่กระทำต่อสายเคเบิล

Sennheiser HE 1

ด้วยระบบแปลงสัญญาณอันเป็นเอกลักษณ์ HE 1 รุ่นล่าสุดสามารถตอบสนองความถี่ได้จาก 8 เฮิรตซ์ถึงกว่า 100 กิโลเฮิรตซ์ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าในช่วงของการได้ยินนั้น เสียงที่ได้รับจากหูฟังจะเพี้ยนน้อยที่สุด 

การตอบสนองต่อสัญญาณความถี่ที่กว้างเป็นพิเศษ และความเพี้ยนโดยรวมของสัญญาณ ที่ต่ำที่สุดในโลก

หูฟังรุ่นนี้ มีการตอบสนองค่าความถี่ตั้งแต่ 8 เฮิรตซ์ จนถึงมากกว่า 100 กิโลเฮิรตซ์ ถือเป็นช่วงความถี่ที่เหนือความสามารถการได้ยินของมนุษย์ อย่างไรก็ดี การตอบสนองต่อช่วงความถี่ที่กว้างอย่างนี้ ยังมีผลต่อประสบการณ์การฟังเพลง โดยปราศจากความเพี้ยนได้อย่างแท้จริง ณ ความถี่ 1 กิโลเฮิรตซ์ และระดับแรงดันเสียงที่ 100 เดซิเบล ค่าความเพี้ยนโดยรวมของสัญญาณระบบหูฟังนี้อยู่ที่ 0.01% เท่านั้น ซึ่งหมายความว่า HE 1 สามารถให้สัญญาณเสียงจากแหล่งที่มาได้อย่างแม่นยำเป็นเลิศ และให้รายละเอียดมากกว่าผลิตภัณฑ์ใดๆ ในโลกแห่งออดิโอ 

สุดยอดเทคโนโลยีที่เหนือกว่า

HE 1 สามารถผลิตเสียงที่ความถี่ที่กว้างของระบบอะนาล็อกและระบบเสียงดิจิตอล นอกจากการรักษาสมดุลของกำลังกระแสไฟฟ้าแล้ว ระบบของหูฟังยังมีซ็อกเก็ตของกำลังกระแสไฟฟ้าที่ยังไม่ได้สมดุลอีก ซึ่งสัญญาณที่กำลังจะส่งเข้าจะถูกทำให้สมดุลก่อนที่จะได้รับการดำเนินการต่อไป ข้อมูลของระบบเสียงแบบดิจิตอลถูกเชื่อมต่อผ่าน S/PDIF (optical and coaxial) หรือผ่าน USB

HE 1 เปลี่ยนข้อมูลเพลงจากสัญญาณดิจิตอลไปยังสัญญาณอะนาล็อกโดยใช้ชิป ESS SABRE ES9018 และมีระบบดิจิตอลสู่อะนาล็อก (DAC) แบบ 32 bit ภายในทั้งหมด 8 ตัว มีอัตราตัวอย่างที่มากถึง 384 กิโลเฮิรตซ์หรือสัญญาณไฟล์ดิจิตอล (DSD) 2.8 เมกะเฮิรตซ์ และ 5.6 เมกะเฮิรตซ์ เพื่อแปลงเป็นสัญญาณอะนาล็อก สำหรับช่องเสียงแบบสเตอริโอแต่ละช่องจะถูกเชื่อมต่อด้วยตัวแปลงจาก (DAC ทั้ง 4 เพื่อลดเสียงรบกวน เป็นผลให้คลื่นความถี่เสียงทั้งหมดของระบบเสียงไฮ-เอ็นด์สามารถผลิตซ้ำได้โดยไม่มีการบิดเบือนทางเสียง

Sennheiser HE 1

ประสบการณ์เสียงที่ไม่เคยมีปรากฏมาก่อน

เมื่อคุณกดปุ่มเปิด/ปิดเสียง แผงควบคุมที่ด้านหน้าจะค่อยๆ ยื่นออกมาจากตัวเครื่องขยายเสียง ก่อนที่หลอดสูญญากาศที่บรรจุอยู่ในแก้วควอทซ์จะยื่นออกมาจากตัวเครื่อง แล้วเรืองแสง กล่องหูฟังที่อยู่ด้านบนตัวเครื่องที่เป็นฝากระจกจะถูกเปิดออก ทำให้เห็นหูฟังอย่างชัดเจน สวิทช์แบบหมุนและส่วนประกอบต่างๆ ของแผงควบคุมนั้นทำมาจากทองเหลืองชุบด้วยโครเมี่ยม ตำแหน่งของสวิทช์ทั้งสี่จะถูกควบคุมด้วยไมโครโปรเซสเซอร์และเปิดใช้งานด้วยรีเลย์ที่มีคุณภาพสูง อุปกรณแต่ละส่วนสามารถควบคุมได้ด้วยรีโมทจากระยะไกลและสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามผู้ฟัง เช่น ถ้าสวิทช์สัญญาณได้เปลี่ยนแปลงไปจาก USB เพื่อความสมดุลแล้ว ปุ่มนั้นจะยังคงหมุนอยู่

การผสมผสานของเทคโนโลยีที่โดดเด่น การออกแบบที่แปลกตา และวัสดุชั้นนำคุณภาพเยี่ยมทำให้ Sennheiser HE 1 กลายเป็นหูฟังที่ดีที่สุด ส่วนครอบหูฟังที่ทำมาจากหนังแท้นั้นผลิตจากประเทศเยอรมนี และได้รับการการันตีความนุ่มสบายแม้ใช้งานนานหลายชั่วโมงภายในส่วนครอบหูฟังนั้นทำมาจากผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ระบายอากาศได้ ไม่ก่อให้เกิดสารก่อภูมิแพ้ เพื่อคุณภาพของการดูดซับเสียงที่ดีที่สุด

Sennheiser HE 1

Sennheiser HE 1 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาในสำนักงานใหญ่ของเซนไฮเซอร์ในประเทศเยอรมนี โดยสินค้าจะผลิตใหม่เฉพาะการสั่งซื้อล่วงหน้าเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้แล้ว ในราคา 50,000 ยูโร หรือประมาณ 1.9 ล้านบาท (ราคายังไม่รวม VAT) และชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sennheiser.com และ www.jaben.co.th