Samsung Galaxy S8 Slo-mo

Samsung Galaxy S8 จะถ่ายวิดีโอ Slo-mo ได้ถึงระดับ 1000 fps

อีกแค่ไม่กี่วันก็จะมีงาน Galaxy Unpacked 2017 ที่จะเปิดตัว Samsung Galaxy S8 ในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ มีข้อมูลข่าวล่าสุดเกี่ยวกับฟีเจอร์กล้องว่า จะสามารถถ่ายวิดีโอแบบ Slo-mo ได้ชัดถึงระดับ 1000 fps รวมถึงระบบสแกนมานตาก็จะมีการอัพเกรดอีกด้วย

จากข้อมูลที่มีหลุดก่อนหน้านี้ ระบุว่า Galaxy S8 จะยังคงใช้กล้องหลังความละเอียด 12 ล้าน เทคโนโลยี Dual Pixel เหมือนกับใน Galaxy S7 ยังไม่มีการใช้แบบกล้องคู่เหมือนกับหลายๆ ยี่ห้อที่ใช้กันอยู่ในตอนนี้ แต่ว่ากล้องของ Galaxy S8 จะมเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายวิดีโอให้ดียิ่งกว่าเดิม โดยทาง Naver ได้รายงานว่ากล้องของ Galaxy S8 จะถ่ายวิดีโอเคลื่อนไหวช้าได้ถึงระดับ 1000 เฟรมต่อวินาที โดย Samsung จะใช้วิธีเพิ่ม DRAM สำหรับช่วยเก็บ buffer ระหว่างการถ่ายวิดีโอ ให้กับเซนเซอร์ของกล้อง ซึ่งแตกต่างจากของทาง Sony ที่เปิดตัว Xperia XZ Premium โดยใช้เซนเซอร์เป็น IMX400 และสามารถถ่ายวิดีโอสโลว์โมชั่นได้ที่ 960 fps

นอกจากนี้ เทคโนโลยีสแกนม่านตา หรือ Iris Scanner ก็จะมีการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าใน Galaxy Note7 โดยจะมีเพิ่มเซนเซอร์สี RGB ความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล เพื่อช่วยให้ระบบสแกนม่านตาสามารถตรวจจับใบหน้าของผู้ใช้ได้อีกด้วย

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

เรื่องของหน้าตาเครื่อง Galaxy S8 ตอนนี้คงไม่มีอะไรให้ลุ้นกันแล้ว เพราะหลุดออกมาให้เห็นกันจะแทบครบทุกมุมแล้ว ต่อจากนี้คงต้องมาลุ้นเรื่องฟีเจอร์ภายในกันต่อ จากข้อมูลในข่าวนี้ถือว่าเป็นเทคโนโลยีกล้องที่น่าสนใจ เพราะว่าเรื่องความละเอียดสูงนั้นคงไม่จำเป็นเท่าไหร่แล้วในการใช้กล้องบนสมาร์ทโฟน การเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพสโลว์แบบ Super Slo-mo ก็ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจ

ถ้าสมมติว่าฟีเจอร์นี้มีมาจริงๆ คุณจะเลือกอะไร? ระหว่าง Samsung Galaxy S8 กับ Sony Xperia XZ Premium

ข้อมูลจาก : SamMobile | naver