Nintendo Switch เปิดตัว ราคา

Nintendo Switch ทำสถิติยอดจำหน่ายเครื่องในช่วงเปิดตัว 2 วันแรก ได้สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

หลังจากที่ Nintendo Switch เริ่มเปิดวางจำหน่ายทั่วโลกไปเมื่อวันศุกร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ทั่วโลกค่อนข้างดีมาก ล่าสุดนักข่าวจาก New York Times ได้พูดคุยกับประธานฯ นินเท็นโดที่อเมริกา ได้ข้อมูลว่า Nintendo Switch สามารถทุบสถิติ ทำยอดขายเครื่องในช่วงเปิดตัว 2 วันแรก ได้มากกว่าทุกเครื่องที่นินเท็นโดเคยเปิดตัวมา

การเปิดตัวของ Nintendo Switch นั้นแตกต่างจากธรรมเนียมปฎิบัติของค่ายเกมที่เวลาเปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่ มักจะเลือกในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี ที่ผู้คนมีกำลังในการจับจ่ายสูง ในการให้ข้อมูลความสำเร็จในการเปิดตัวของ Switch ที่ Reggie Fils-Aime ประธานฯ ของ Nintendo America บอกกับนักข่าวนั้น เพียงแค่ว่าทำยอดขาย 2 วันแรกในอเมริกาได้มากที่สุดเท่าที่นินเทนโดเคยขายมา โดยไม่ระบุถึงจำนวนตัวเลขที่ขายได้แต่อย่างใด ถ้าให้ลองคาดเดาเทียบกับยอดขายเครื่องเกมของ Nintendo ที่ประสบความสำเร็จในอดีตอย่าง Wii นั้น สามารถขายได้ถึง 6 แสนเครื่องในช่วง 8 วันแรก

นอกจากนี้เกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ยังสร้างสถิติเกมที่วางขายในวันเปิดตัวได้มากที่สุดของนินเทนโดด้วยเช่นกัน โดยทำลายสถิติของเกม Super Mario 64 ในตอนเปิดตัวเครื่อง Nintendo 64  (เราไม่นับเกม Wii Sports ที่เป็นเกมแถมมาพร้อมเครื่องในเครื่อง Wii)

Nintendo Switch - Games

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้าฯ

ตัวเลขยอดขายอย่างเป็นทางการของ Nintendo Switch นั้น คาดว่าจะต้องรอช่วงประมาณกลางๆ เดือนมีนาคมนี้ จากข้อมูลตอนนี้ในฝั่งอเมริกาจะเป็นโซนที่ขายดีที่สุด ส่วนตลาดในฝั่งเอเซียก็คึกคักพอสมควร แม้ว่าราคาขายจะสูงกว่าราคาตั้งปกติที่ประกาศไว้ แถมยังต้องมีการซื้อเครื่องพร้อมกับเกมบังคับอีก 2 เกม ข่าวแว่วๆ มาว่าตอนนี้ในต่างประเทศทั้งฮ่องกงและสิงคโปร์ ของเริ่มเข้าสู่ภาวะขาดตลาด และราคาอาจจะผลักตัวสูงขึ้นอีก ใครที่ยังไม่ได้ซื้อแล้วยังไม่รีบ แนะนำว่าใจเย็นรอหน่อยจะดีกว่า

ข้อมูลจาก : The Verge

รีวิว Nintendo Switch ราคา Pantip

รีวิวแกะกล่อง Nintendo Switch แบบละเอียดยิบ โดยทีมงานล้ำหน้าโชว์ฯ