Nintendo Switch Tatsumi Kimishima

นินเทนโดเตรียมเพิ่มกำลังผลิต Nintendo Switch อีกเท่าตัว หลังยอดขายดีเกินคาด

ทาง Wall Street Journal ได้รายงานว่า นินเทนโดเตรียมที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องคอนโซลแบบไฮบริดรุ่นล่าสุด Nintendo Switch เป็น 2 เท่า หลังจากได้ผลตอบรับจากผู้เล่นและตลาด ทำยอดขายได้มากกว่าที่คาดเอาไว้

จากเดิมที่นินเทนโดตั้งเป้าว่าจะผลิตเครื่อง Nintendo Switch เอาไว้ที่ 8 ล้านเครื่องในปีงบประมาณนี้ แต่จากกระแสตอบรับเรื่องยอดขายจากทั่วโลกแล้ว จึงตัดสินใจที่จะเพิ่มการผลิตอีกเท่าตัว เป็น 16 ล้านเครื่อง โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2017 นี้ นั่นแปลว่าทางนินเทนโดเองมีความมั่นใจว่า ภายใน 12 เดือนต่อจากนี้ที่จะสามารถขาย Nintendo Switch ได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านเครื่องอย่างแน่นอน

คุณ Tatsumi Kimishima ซีอีโอของ Nintendo ได้ให้ข้อมูลว่า ทางบริษัทจะจัดส่งเครื่อง Switch ในเดือนแรกที่เปิดวางขาย (เดือนมีนาคม 2017) ทั้งหมดทั่วโลกประมาณ 2 ล้านเครื่อง แต่ทาง Wall Street Journal คาดการณ์ว่าตัวเลขน่าจะมากกว่าอยู่ที่ 2.5 ล้านเครื่อง

รีวิว Nintendo Switch ราคา Pantip

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ถึงแม้ว่า Nintendo Switch จะเปิดตัวมาพร้อมกับเกมที่รองรับไม่มากนัก แต่ด้วยความแปลกใหม่และรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร ก็กลายเป็นเครื่องเกมที่มาปลุกกระแสตลาดเกมคอนโซลของทางนินเทนโดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่อยู่อย่างหดหู่และหม่นหมองกับ Wii U ที่วางขายมาตั้งแต่ปี 2012 แต่ทำยอดขายได้น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของนินเทนโด คือขายไปได้เพียง 13.9 ล้านเครื่องเท่านั้น

และหวังว่าการเพิ่มยอดผลิตของ Switch นั้นจะช่วยให้ภาวะสินค้าขาดตลาดในตอนนี้ดีขึ้น และราคาของเครื่องที่ค่อนข้างเกินความจริงค่อยๆ ลดลงมาในเร็วๆ นี้

>> รีวิว Nintendo Switch โดยทีมงาน ล้ำหน้าโชว์ <<

ข้อมูลจาก : Times | VGChartz