Minecraft: Windows 10 Edition ลดราคาเหลือเพียง 349 บาท!

เกมแนว Sandbox ชื่อดังอย่าง Minecraft มีรุ่นสำหรับ Windows 10 โดยเฉพาะวางขายอยู่ใน Windows Store ในชื่อ Minecraft: Windows 10 Edition ซึ่งปกติขายอยู่ในราคา 939 บาท

ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้จัดโปรโมชันลดราคา Minecraft: Windows 10 Edition เหลือเพียง 9.99 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือที่ 349 บาทเท่านั้น!  ซึ่งโปรโมชันนี้จะอยู่ถึงวันที่ 3 พฤษภาคมนี้

Minecraft: Windows 10 Edition นั้นจะสามารถใช้เล่นร่วมกับ Minecraft: Pocket Edition ที่เปิดให้ดาวน์โหลดบนมือถือทั้ง iOS และ Android ได้ (สามารถเช่าเซิร์ฟเวอร์ Minecraft Realms ได้เช่นกัน) แต่จะไม่สามารถเล่นร่วมกับ Minecraft เวอร์ชัน PC/Mac/Linux ที่เป็น Java ได้  ทั้งนี้ Minecraft: Windows 10 Edition จะรองรับการเก็บ Achievement ผ่าน Xbox Live และรองรับการติดตั้ง Add-on ด้วย

สำหรับใครที่เคยซื้อเกม Minecraft เวอร์ชัน Java ไว้ก่อนแล้ว  สามารถนำมารีดีม Minecraft: Windows 10 Edition ได้ฟรี

สนใจสามารถเข้าไปซื้อได้ใน Windows Store ครับ

อ้างอิง – Windows Central

ความเห็นของเรา

ปกติแล้วตัวเกมนี้  ทั้งเวอร์ชัน Java (ที่นำมารีดีม Windows 10 Edition ได้ฟรี) รวมถึงเวอร์ชัน Windows 10 Edition จะมีราคาอยู่ที่ 29.99 ดอลลาร์สหรัฐ (939 บาทสำหรับสโตร์ไทย) ซึ่งจัดว่าราคาไม่ได้ถูกสักเท่าไหร่นัก  เทียบกับ Minecraft: Pocket Edition สำหรับแอนดรอยด์ที่วางจำหน่ายในราคาเพียง 254 บาทเท่านั้น

หลายคนอาจจะรู้สึกไม่ชอบเล่น Pocket Edition บนมือถือหรือแท็บเล็ตสักเท่าไหร่  เพราะการควบคุมที่เรียกได้ว่ายังไงก็ไม่ถนัดเท่ากับบนคอม  แต่การจะซื้อเวอร์ชัน Java ก็มีราคาค่อนข้างสูง  ตอนนี้ก็ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะซื้อตัวเกมเวอร์ชันที่เล่นบนคอมได้ (เฉพาะ Windows 10) ได้ในราคาที่ไม่แพงสักเท่าไหร่ครับ