หรือ iOS11 จะเตือนคู่สนทนาเมื่อหน้าแชทถูกเซฟภาพหน้าจอ !?

แม้ว่าในตอนนี้ยังไม่มีข่าวคราวใดๆ เกี่ยวกับ iOS11 ออกมา (ต้องรอถึงช่วงซัมเมอร์กว่าจะเปิดตัว  และน่าจะเริ่มให้อัพเดทกันในช่วงเดือนกันยายน) แต่ตอนนี้ก้มีข่าวลือที่ทำหลายคนสะพรึงออกมากันบ้างแล้ว

หนึ่งในข่าวลือที่ออกมาตอนนี้  คือแอพ iMessage จะทำการแจ้งเตือนคู่สนทนา (ที่ใช้ iMessage เหมือนกัน) เมื่อเราทำการบันทึกภาพหน้าจอการสนทนากับคนนั้นๆ!

ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวยังไม่เป็นที่ยืนยันว่าจะมาใน iOS11 หรือไม่  ซึ่งจากข่าวลือระบุว่ายังเป็นแค่ไอเดียที่ทีมวิศวกรเสนอขึ้นมาเท่านั้น

หลังจากที่มีข่าวลือนี้แพร่ออกไป  ผู้ใช้จำนวนหนึ่งก็ออกมากล่าวเชิงไม่เห็นด้วยกับไอเดียดังกล่าว  และมีผู้ใช้บางกลุ่มที่ต้องการย้ายค่ายหากฟีเจอร์นี้ออกมาจริงๆ กันเลยทีเดียว

อ้างอิง – BGR

ความเห็นของเรา

ในมุมหนึ่งแล้ว  หากเนื้อหาที่พูดคุยกันนั้นไม่ใช่เนื้อหาประเภททำลายตัวเองได้  การบันทึกภาพหน้าจอเก็บเอาไว้ก็ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไรครับ  แต่ว่าถ้าแอพนั้นๆ ไม่รองรับเนื้อหาประเภททำลายตัวเองได้ล่ะ?

เรื่องนี้อาจจะต้องดูกันยาวๆ ว่าจะออกมาหัวหรือก้อย  แต่ดูท่าทางจากเสียงตอบรับของผู้ใช้แล้ว (รวมทั้งก็ยังไม่แน่ชัดว่าทำไปทำไม?) คาดว่าไอเดียนี้อาจจะถูกตีตกไปอย่างแน่นอน