dtac Accelerate batch 5

dtac Accelerate Batch 5 เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งเป้าส่งสตาร์ทอัพไทยให้ยิ่งใหญ่ระดับโลก

ได้เวลาแล้วสำหรับเหล่าสตาร์ทอัพไทย dtac Accelerate Batch 5 เปิดรับสมัครแล้ว ปีนี้ยกระดับมาตรฐานโครงการบ่มเพาะสตาร์ทไทย กับเป้าหมายในการเฟ้นหาทีมพัฒนารุ่นใหม่มากฝีมือ ให้พุ่งทะยานโกอินเตอร์สู่เวทีตลาดโลก พร้อมเปิดตัวพันธมิตรทั้ง Google Developer, Facebook และพันธมิตรนักลงทุนจากองค์กรใหญ่อย่าง เมืองไทย ประกันชีวิต และ ไทยวา เรียกได้ว่าปีนี้โครงการเข้มข้นยิ่งกว่าเดิม เพิ่มเติมทั้งเหล่าเมนเทอร์ระดับปรมาจารย์ในวงการ พร้อมกูรูระดับโลกมาช่วยโค้ชแบบถึงพริกถึงขิง

dtac Accelerate batch 5 ขึ้นเป็นเบอร์ 3 ในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

คุณลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของดีแทค กล่าวถึงโครงการ  dtac Accelerate ว่าเป็นสิ่งที่ทางดีแทคมองเห็นเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นก่อนใคร และได้จัดตั้งโครงการนี้ตั้งแต่ปี 2013 โดยตั้งบริษัท ดีแทค แอคเซอเลอเรท โครงการบ่มเพาะให้ความรู้และปั้นสตาร์ทอัพสู่ตลาดโลก เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนดีแทคสู่การเป็นดิจิทัลแบรนด์อันดับ 1 ของไทย

ในโครงการของ dtac Accelerate ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มีสตาร์ทอัพกว่า 1,000 รายเข้าสมัคร ผ่านการคัดเลือกสู่โครงการทั้งหมด 21 ทีม ซึ่งทั้งหมดได้สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไปแล้วถึง 2,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา สร้างงานแล้วกว่า 10,000 ตำแหน่ง ได้รับการลงทนจากต่างประเทศ (FDI) รวมแล้วกว่า 150 ล้านบาท

จากความสำเร็จของเหล่าสตาร์ทอัพของ dtac Accelerate สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตในแต่ละปีอย่างรวดเร็วระดับ 3 หลัก ถือว่าเป็นความสำเร็จในการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงได้มากขึ้น

dtac Accelerate batch 5

เป้าหมาย dtac Accelerate ปี 2020

  • สตาร์ทอัพทั้งหมดในโครงการจะมีมูลค่าถึง 5,000 ล้านบาท หรือ 3 เท่าจากปัจจุบัน
  • ปัจจุบัน dtac Accelerate เป็นผู้บ่มเพาะสตาร์ทอัพอันดับ 3 ของอาเซียน (รองจากสิงคโปร์และอินโดนีเซีย) เป้าหมายในปี 2020 คือการขึ้นสู่อันดับ 1
  • สตาร์ทอัพในโครงการจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้มากกว่า 214 ล้านคนทั่วโลกในกลุ่มเทเลนอร์ ที่มีดำเนินธุรกิจใน 13 ประเทศทั่วโลก
  • สร้างเทคยูนิคอร์น (tech unicorn) สัญชาติไทย หมายถึงสตาร์ทอัพที่มีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ขึ้นไป

ความสำเร็จของสตาร์ทอัพ สู่ประสบการณ์พิเศษเพื่อลูกค้าดีแทค

คุณแอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดิจิทัล ของดีแทค กล่าวว่า สตาร์ทอัพที่อยู่ในโครงการของ dtac Accelerate ยังได้รับความร่วมมือในการเป็น Strategic Partner กับดีแทค ที่ช่วยส่งเสริมการทำตลาดของสตาร์ทอัพแต่ละบริษัทไปสู่ลูกค้าของดีแทคในหลากหลายรูปแบบอาทิ

  • นำเสนอแพ็กเกจสินค้าและบริการของ Skootar, Fastwork, GizTix ให้กับลูกค้า SMEs ของดีแทค
  • มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า ดีแทค รีวอร์ด และบลูเมมเบอร์ จาก Fabbrigade, Piggipo, Skootar
  • มอบส่วนลดพิเศษจาก Take Me Tour ให้กับนักท่องเที่ยวที่ใช้ ดีแทค ทัวริสต์ซิม ผ่านช่องทางออนไลน์ และการจองตั๋วท่องเที่ยวเดินทางในไทย
  • จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการลงทุนจาก Finnomena ให้กับลูกค้าดีแทค บลู เมมเบอร์

ปีที่ผ่านมา dtac Accelerate ยังได้นำเอาโมเดลในโครงการไปเป็นแม่แบบให้กับบริษัทในกลุ่มเทเลนอร์อีก 7 ประเทศคือ มาเลเซีย, เมียนมา, บังคลาเทศ, ปากีสถาน, ฮังการี, เซอร์เบีย และนอร์เวย์ และสนับสนุนการสร้างจิตวิญญาณของความเป็นสตาร์ทอัพในหมู่พนักงานของเทเลนอร์อีกด้วย

dtac Accelerate batch 5

ภาคธุรกิจเริ่มตื่นตัวในการนำเทคโนโลยี และสตาร์ทอัพมาต่อยอด

คุณสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายดีแทค แอคเซอเลอเรท ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับวงการสตาร์ทอัพเมืองไทยว่า ปีนี้เห็นได้ชัดว่าหลากหลายธุรกิจเริ่มมองหาสตาร์ทอัพและการนำเอาเทคโนโลยีมาต่อยอด เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและบริการใหม่ในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงิน, ธนาคาร, ประกันภัย, บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ต่างสนใจมองหาสตาร์ทอัพมาเป็นพันธมิตร ซึ่งทีมที่เข้าโครงการของ dtac Accelerate หลายบริษัทก็ได้รับเลือกการลงทุนจากบริษัทใหญ่

dtac Accelerate batch 5

ตลอดโครงการ dtac Accelerate ทั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมา เราได้รับการยอมรับจากองค์กรใหญ่ในการลงทุนระดับ Corperate Venture Capital พร้อมๆ กันถึง 2 ราย และยังมีพันธมิตรด้านเทคโนโลยีชั้นนำช่วยสนับสนุนทั้งด้านซอฟแวร์และโปรแกรมเมอร์ อาทิ Google Developer, Facebook, IBM, Microsoft, AWS รวมถึงพันธมิตรด้านอื่นๆ เช่น TechSauce, Getlinks, Lean in, Pheromone, Redlab ฯลฯ

dtac Accelerate batch 5 ยกระดับมาตรฐานให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

มาถึงในปี 2560 นี้กับ batch 5 มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเฟ้นหาและมาตรฐานการคัดเลือกที่เข้มข้นยิ่งขึ้น โดยเปิดโอกาสให้กับกลุ่มผู้สนใจเพิ่มขึ้นมาเป็น 3 รูปแบบด้วยกันคือ

  • Incubator Track สำหรับผู้ที่มีไอเดียบรรเจิดแต่ยังไม่เกิดเป็นผลงาน มีแผนโมเดลธุรกิจ มีทีมงานที่พร้อมสร้างสรรค์ผลงานให้สำเร็จ
  • Acceleration Track โอกาสสำหรับสตาร์ทอัพที่มีผลงานออกมาแล้ว พร้อมทั้งมีโมเดลธุรกิจชัดเจน แต่ต้องการปรับปรุง พัฒนาให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด
  • Global Expansion Track กลุ่มให้ที่เปิดเป็นครั้งแรกในปีนี้ ที่ทางโครงการจัดเฟ้นหาและคัดเลือกสตาร์ทอัพดาวเด่นที่ประสบความสำเร็จแล้ว และอยากจะขยายตลาดให้โตขึ้นไปสู่ระดับภูมิภาคจนถึงระดับโลก

batch 5 เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

สำหรับสตาร์ทอัพที่สนใจเข้าร่วมโครงการของ dtac Accelerate ปีนี้ ตอนนี้เริ่มเปิดรับสมัครผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2560 สามารถส่งผลงานนำเสนอแนวคิด หรือดูรายละเอียดพร้อมกรอกใบสมัครที่ http://accelerate.dtac.co.th โดยจะมีกิจกรรมพิเศษ Pitch Clinic ให้คำแนะนำในการเตรียม Proposal ในวันที่ 25 มีนาคม จากนั้นจะคัดเลือกผลงาน 20 ทีมเข้ารอบแรกวันที่ 11 เมษายน หลังจากนั้นจะจัดนำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกสู่ Pitch day ในวันที่ 24 เมษายน จากนั้นจะเริ่มคอร์สอบรม Intensive Bootcamp ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึง สิงหาคม ปิดท้ายด้วยการนำเสนอผลงานรอบสุดท้ายและประกาศผลผู้ชนะใน Demo day ช่วงเดือนสิงหาคมนี้

ติดตามข้อมูลข่าวสาร และความเคลื่อนไหวในโครงการ dtac accelerate Batch 5 ได้ทางแฟนเพจ www.facebook.com/dtacAccelerate

dtac accelerate batch 5

dtac accelerate batch 5