Android O จะปรับปรุงระบบแจ้งเตือน พร้อมรองรับหน้าต่างลอย Picture-in-Picture

จากวันก่อนที่เราได้นำเสนอข่าวคราวฟีเจอร์ใหม่ใน Android O ไปบ้างแล้ว  วันนี้ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ใน Android O ออกมากันอีกแล้วครับ

สิ่งแรกที่คาดว่าจะได้รับการปรับปรุงใน Android O นั่นคือระบบการแจ้งเตือนหรือ Notification ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเท่าไหร่นักว่าจะมีการปรับปรุงในลักษณะใด  แต่คาดว่าอาจจะได้เห็นฟีเจอร์การซิงค์การแจ้งเตือนไปยังทุกอุปกรณ์ของผู้ใช้

ฟีเจอร์ใหม่อีกอย่างหนึ่งคือ Android O จะรองรับฟีเจอร์หน้าต่างลอย Picture-in-Picture (เหมือนอย่างที่แอพ Universal ใน Windows 10 ประกาศรองรับไปก่อนหน้านี้  และเป็นฟีเจอร์ใน Android TV มาสักพักหนึ่งแล้ว) ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้การใช้งานแอพหลายตัวพร้อมกัน  โดยเฉพาะแอพที่เกี่ยวจข้องกับวิดีโอต่างๆ สามารถทำได้สะดวกขึ้น

นอกจากนี้ยังคาดกันว่าใน Andriod O จะมีการปรับปรุงระบบไอคอนด้วย  เช่นรองรับการแสดงจำนวนแจ้งเตือนบนไอคอนโดยตรง (ไอคอนแจ้งเตือนที่เราเห็นกันทุกวันนี้  เป็นการเขียนเพิ่มจากผู้ผลิตเอง  ตัวระบบปฏิบัติการเปล่าๆ ยังไม่รองรับ) รวมถึงรองรับให้ไอคอนสามารถเปลี่ยนภาพไอคอนได้เอง (เช่นแอพสภาพอากาศ  สามารถแสดงไอคอนสภาพอากาศบนไอคอนของแอพได้เลย)

อ้างอิง – Neowin