ทิม คุก กับ ซันดาร์ พิชัย

แอบคุยอะไรกัน? เมื่อ ทิม คุก CEO Apple นัดกินข้าวกับ ซุนดาร์ พิชัย CEO Google

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนตาดีแอบเห็น ทิม คุก CEO ของ Apple กำลังนั่งทานอาหารเย็นกับ ซุนดาร์ พิชัย ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น CEO ของ Google ที่ร้านอาหารเวียดนามแห่งหนึ่ง ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นนานมากแล้วกับ 2 บริษัทนี้

ภาพของการที่ CEO ของสองบริษัทนี้นั่งพูดคุยกันนั้นไม่ได้เห็นมานานมากแล้ว ครั้งสุดท้ายย้อนไปเมื่อปี 2010 ที่ตอนนั้น สตีฟ จ็อบส์ ได้นั่งพูดคุยกับ อีริค ชมิทช์ (CEO ของ Google ในเวลานั้น) ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง สำหรับครั้งนี้ภาพของ ทิม คุก และ ซุนดาร์ พิชัย นัดดินเนอร์กันที่ร้านอาหารเวียดนามแห่งหนึ่งในเมืองพาโลอัลโต ดูจะเป็นทางการกว่า ซึ่งไม่แน่ใจว่าการพูดคุยครั้งนี้จะเกี่ยวกับเรื่องใด

 

เมื่อปี 2010 สตีฟ จ็อบส์ เคยนั่งทางกาแฟแลพูดคุยกับ อีริค ชมิทช์ คู่แข่งของเขา (ภาพจาก : Gizmodo)

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้าฯ

ในอดีต สัมพันธภาพของทั้ง 2 บริษัทนี้ไม่ค่อยจะดีเท่าไรนัก ตั้งแต่เรื่องที่ สตีฟ จ็อบส์ ได้ตราหน้า Google ว่าเป็นหัวขโมย ที่ทำ Android ออกมาเรียนแบบ iOS ของ Apple และในปัจจุบัน แพลตฟอร์มของทั้ง 2 บริษัทนี้ก็ขึ้นมามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงการเชื่อมต่อของผู้คนในโลก ถ้าดูภาพลักษณ์ของ ทิม คุก แล้ว ก็เป็นคนที่ดูจะประณีประนอมกว่า จ็อบส์ ส่วนซุนดาร์ พิชัย ก็เป็นคนละสไตล์กับซีอีโอคนก่อน การพูดคุยกัน อาจจะทำให้ความตึงเครียดของ 2 บริษัทนี้ลดน้อยลง และอาจจะได้เห็นความสัมพันธ์ที่ดีของระบบทั้ง 2 นี้เชื่อมต่อกันได้มากขึ้นก็เป็นได้

ข้อมูลจาก : Cult of Mac