ZTE เปิดตัว Blade V8 Lite และ Blade V8 Mini มือถือกล้องคู่ราคาถูก

ในขณะที่มือถือตัวท็อปในปัจจุบันเริ่มมาพร้อมกับกล้องคู่กับมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อคืนนี้ ZTE ก็ได้เปิดตัวมือถือราคาย่อมเยาที่มาพร้อมกับกล้องคู่แล้วที่งาน Mobile World Congress

ZTE มีไลน์มือถือราคาถูกอย่าง Blade V8 อยู่ก่อนแล้ว  ซึ่งก่อนหน้านี้ ZTE ก็ได้เปิดตัว Blade V8 Pro ไปแล้ว  และเมื่อคืนนี้ ZTE ก็ได้เปิดตัวรุ่นย่อยของ Blade V8 อีกสองรุ่น  นั่นคือ Blade V8 Mini ที่มาพร้อมกับกล้องคู่  และ Blade V8 Lite ที่ยังคงใช้กล้องเดี่ยวเหมือนเดิม

ทั้งสองรุ่นโดยรวมแล้วมีสเป็คเหมือนกัน  คือหน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว  ความละเอียด 720p แรม 2GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 16GB ทั้งนี้ Blade V8 Mini จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 435 และมีแบตเตอรี่ 2,800 mAh ส่วน Blade V8 Lite จะใช้ชิปเซ็ต MediaTek MT6750 และแบตเตอรี่ 2,500 mAh

และจุดต่างที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งนั่นคือ Blade V8 Mini มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล  และ 2 ล้านพิกเซลสำหรับใช้คำนวน Depth of Field  ซึ่งจะช่วยให้สามารถจำลองโบเก้ (ฉากหลังเบลอ) ได้เหมือนกับการถ่ายด้วย f/1.0 ถึง f/8.0 ส่วน Blade V8 Lite จะมาพร้อมกับกล้องเดี่ยวความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเท่านั้น

ZTE ยังไม่ประกาศราคาและกำหนดวางจำหน่ายของทั้งสองรุ่นแต่อย่างใด

อ้างอิง – GSM Arena