Pokemon GO Gen 2

Pokemon GO Gen 2 มาแล้ว เพิ่มโปเกมอนอีก 80 กว่าตัว พร้อมระบบการเล่นใหม่

เตรียมตัวพบกับโปเกมอนตัวใหม่ๆ เพิ่มเติมใน Pokemon GO Gen 2 กันได้แล้ว!! Niantic Labs ประกาศทางหน้าแฟนเพจบอกว่าจะทำการอัพเดทเพิ่มตัวโปเกมอนจากฝั่ง Johto อีกมากกว่า 80 ตัวเข้ามาในเกม ไม่ว่าจะเป็น Chikorita, Cyndaquil, Totodile ฯลฯ มีกำหนดปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

มีอะไรเพิ่มขึ้นบ้างใน Pokemon GO Gen 2

เพิ่มโปเกมอนใหม่ : จากเดิมที่มีโปเกมอนจากเจนแรก 141 ตัวและมีเพิ่ม Baby Pokemon ใหม่ช่วงปลายปีที่แล้วอีกหลายตัว ตอนนี้จะมีการเพิ่มโปเกมอนฝั่ง Johto ที่ปรากฎในเกม Pokemon Gold & Silver อีกมากกว่า 80 ตัว

ระบบการพัฒนาแบบใหม่ : จากเดิมการ evolution โปเกมอนในเกม Pokemon GO จะใช้วิธีสะสมแคนดี้และใช้สตาร์ดัสในการพัฒนา ใน Gen 2 นี้จะมีระบบการพัฒนาในโปเกมอนหลายๆ ตัวใน Gen แรกเพื่อพัฒนาเป็นร่างใหม่ โดยการใช้ไอเท็มจาก PokeStop

เมนูหน้าจอจับโปเกมอนแบบใหม่ : ระบบเวลาที่จับโปเกมอนป่าจะมีการปรับวิธีการเลือกไอเท็มทั้ง Berries และ Poke Ball จากหน้าจอได้โดยตรง ไม่ต้องกดเมนูกระเป๋าเข้าไปเลือก

Pokemon GO Gen 2

Berries แบบใหม่ : ในเจนแรกนั้นจะมีเบอรี่อยู่แค่ชนิดเดียว ที่จะช่วยเพิ่มอัตราการจับโปเกมอนสำเร็จได้มากขึ้น ใน Pokemon GO เจนเนอเรชั่น 2 จะมีเบอรี่แบบใหม่เพิ่มขึ้นมาให้ อย่างเช่น Nanab Berry ที่จะทำให้โปเกมอนขยับตัวช้าลงช่วยให้ปาบอลจับได้ง่ายขึ้น และ Pinap Berry ที่จะเพิ่มแคนดี้เวลาที่จับโปเกมอนได้จากเดิม 2 เท่า

Avatar และเครื่องแต่งกายใหม่ : ในเจน 2 เราจะปรับแต่งหน้าตาตัวละครของผู้เล่นได้มากกว่าเดิม และมีหมวก, เสื้อ, กางเกง และไอเท็มแบบใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

ในการอัพเดทเวอร์ชั่นของ Pokemon GO Generation 2 จะมีกำหนดเริ่มปล่อยให้ผู้เล่นได้เล่นกันเร็วๆ นี้ คาดว่าจะไม่เกินช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

Pokemon GO Gen 2

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ข่าวร่ำลือเกี่ยวกับโปเกมอนโกใน เจน 2 นั้นเริ่มมีกันมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ถือว่าได้เวลาเปิดให้เล่นกันจริงๆ เสียที หลังจากที่มีคนเบื่อและเล่นน้อยลงไปพอสมควร การเพิ่มโปเกมอนใหม่ขึ้นมาและระบบการพัฒนา, การเล่น และไอเท็มใหม่ๆ ก็น่าจะช่วยให้คนกลับมาสนใจเล่นอีกครั้ง แต่เสียดายที่ระบบการแลกโปเกมอนระหว่างผู้เล่นและการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น (PVP) ก็ยังไม่มี คาดว่าจะมีเพิ่มในเวอร์ชั่นต่อๆ ไป

ที่มา : Pokemon GO Live