Nvidia กับ AMD

หนุ่มรัสเซียหัวร้อน ฆ่าเพื่อนแล้วเผาอำพรางศพ หลังเถียงกันเรื่อง Nvidia กับ AMD ใครดีกว่ากัน!!

สื่อออนไลน์ในรัสเซียได้รายงานข่าวคดีฆาตกรรมของนาย Alexander Trofimov ชาวรัสเซียวัย 31 ปี ได้ถูกตัดสินโทษจำคุกนานถึง 9 ปี 6 เดือน และต้องกักบริเวณอีก 1 ปี จากคดีฆาตกรรมนาย Yevgeny Lyulin เพื่อนที่เคยทำงานที่บริษัทเดียวกันมาก่อน สาเหตุมากจากเรื่องเพียงแค่ ทั้งสองโต้เถียงกันว่าระหว่างการ์ดจอของค่าย nVidia กับ AMD นั้น ใครดีกว่ากัน

การสูญเสียจากเรื่องโต้เถียงไม่เป็นเรื่องนี้ เกิดขึ้นในวันที่ 16 กันยายน 2016 โดยที่นาย Lyulin ผู้ตาย ได้ไปฉลอง Day of the Programmer ที่บ้านของ Trofimov เรื่องเริ่มมาจากการพูดคุยจนเกิดประเด็นโดย Lyulin ผู้ตาย นั้นอวยการ์ดจอของ AMD ด้วยเหตุผลความเทพในเรื่องกราฟฟิกในงานระดับมืออาชีพ แต่ทางฝ่าย Trofimov นั้นเป็นสายเกมเมอร์สาวกฝั่ง Nvidia การพูดคุยจึงนำไปสู้การโต้แย้งและมีปากเสียงทะเลาะกัน

จนกระทั่งนาย Trofimov เกิดบันดาลโทสะเดินไปหยิบขวานในห้องครวมาโช๊ะเข้าให้! จนทำให้นาย Lyulin แต่ไม่พอแค่นั้น เขายังเอามีดทำครัวแทงจ้วงที่ศพอีก 11 ครั้ง แล้วนำศพของผู้ตายไปในที่รกร้างแล้วเผาทิ้งเพื่อทำการอำพราง ส่วนเสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือของผู้ตายได้เอาไปทิ้งแม่น้ำ

แต่ว่าผ่านไปเพียง 5 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าจับกุมนาย Trofimov ที่ออฟฟิศของเขา และเขาก็ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

รักอะไรชอบอะไร อย่าเอาไปเป็นประเด็นโต้เถียงเพื่อเอาชนะกัน เพราะอาจจะเลิดเถิดจนเกิดเป็นเหตุสะเทือนขวัญได้ ให้คิดว่าเราเองก็ไม่อยากให้ใครมาพูดกระทบหรือดูถูกสิ่งที่เราชอบ ดังนั้นก็ไม่ควรไปว่าหรือพูดดูถูกสิ่งที่ผู้อื่นชอบด้วยเช่นกัน ส่วนผมนั้นชอบ AMD และไม่ต้องเอาขวานมาจามหัวผมนะ (ฮา)

ข้อมูลจาก : stolica-s.su