พบร้านรับชาร์จมือถือในอินเดีย แอบเอาเบอร์ลูกค้าวัยรุ่นสาวไปขาย

ในยุคที่ใครๆ ก็ใช้โทรศัพท์มือถือ  แถมแบตยังไหลเร็วเป็นน้ำ  ทำให้ร้านที่รับชาร์จโทรศัพท์มือถือผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด  คำถามคือเราจะไว้ใจข้อมูลของเรากับร้านเหล่านี้ได้สักแค่ไหน?

เหตุการณ์นี้เกิดในรัฐอุตรประเทศ  ซึ่งเป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย  โดยตำรวจได้รับร้องเรียนจากวัยรุ่นสาวจำนวนมากถึงการถูกโทรศัพท์ก่อกวนจากวัยรุ่นชาย  รวมถึงมีการส่งภาพลามกอนาจารมาด้วย

จากการลงพื้นที่สำรวจ  พบว่าร้านรับชาร์จโทรศัพท์จะเก็บเบอร์มือถือของวัยรุ่นสาวไว้  แล้วนำออกมาขายให้กับวัยรุ่นชายคนอื่นๆ ซึ่งโดยมากจะเป็นวัยรุ่นในบริเวณนั้น  โดยราคาขายจะแบ่งตาม “ความสวย” ของเหยื่อ  ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 60 รูปี (26 บาท) ไปจนถึง 500 รูปี (260 บาท)

ทั้งนี้ตามกฎหมายของอินเดียนั้นไม่ถือว่าการโทรก่อกวนในลักษณะนี้ถือเป็นความผิด  อีกทั้งตำรวจอินเดียยังกล่าวอีกว่าถ้าหากการโทรก่อกวนนี้เป็นความผิด  เรือนจำของอินเดียก็อาจจะล้นไปด้วยผู้กระทำผิดลัฏษณะนี้ได้

อ้างอิง – Mashable

ความเห็นของเรา

จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ข้อมูลทุกอย่างล้วนมีค่าครับ  โดยข้อมูลแต่ละประเภทก็สามารถนำเอาไปขายได้ต่างจุดประสงค์กันไป  ในบ้านเราอาจจะเจอการขายข้อมูลเบอร์โทรให้กับ SMS กินเงินต่างๆ เป็นหลัก  แต่การเอาไปขายในลักษณะนี้ก็ดูจะเป็นภัยคุกคามที่ดูจะน่ากลัวยิ่งกว่าเสียอีก  อีกทั้งสมัยนี้มีบริการมากมายที่ถูกผูกกับเบอร์โทรศัพท์  ดังนั้นเมื่อได้เบอร์โทรศัพท์มาแล้ว  ก็ไม่ยากเลิกที่จะตามหาข้อมูลอื่นๆ ของบุคคลนั้นๆ  ซึ่งอาจจะหาไปได้ลึกถึงที่อยู่เลยก็เป็นได้