เคส iPhone 7

Mahri เคส iPhone 7 เพิ่ม Lightning 2 ช่อง พร้อมแบตฯ เสริมและชาร์จไร้สาย

รู้สึกรำคาญใช่มั้ย!? ที่ iPhone 7 ที่คุณใช้ไม่สามารถเสียบสายชาร์จพร้อมกับเสียบสายหูฟังได้ และนี่คือ “Mahri” เคส iPhone 7 ที่มาพร้อมฟีเจอร์น่าสนใจมากมาย

เคส iPhone 7 ที่เพิ่มพอร์ต Lighting เป็น 2 ช่อง, แบตเตอรี่เพิ่มอีกเท่าตัว แถมยังรองรับระบบชาร์จแบบไร้สาย

สำหรับคนใช้ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ปัญหาที่คาใจคนทั่วโลกตั้งแต่ตอนเปิดตัวจนเริ่มขาย ก็คือการถอดเอาช่องหูฟังแบบ 3.5 ม.ม. ออกไป และถ้าใครอยากจะใช้หูฟังแบบสายก็ต้องใช้อแดปเตอร์มาเสียบแปลงช่อง Lighting ให้กลายเป็นแบบ 3.5 ม.ม. หรือไม่ก็ใช้หูฟังที่รองรับกับพอร์ต Lightning ซึ่งปัญหาที่ตามต่อมาก็คือ “ชาร์จแบตเครื่องพร้อมกับเสียบหูฟังไม่ได้” กลายเป็นว่าเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ตรงนี้สร้างความรำคาญใจให้กับผู้ใช้ไอโฟน 7 รุ่นใหม่กันอยู่ไม่น้อย ในท้องตลาดตอนนี้ก็มีผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมที่เป็นสายหัวต่อแยกเป็น 2 สาย ไม่ก็เป็นอแดปเตอร์แยกหัวเพิ่มออกมา ที่ดูแล้วช่างรุงรังวุ่นวายน่ารำคาญ

Mhari เป็นสินค้านวัตกรรมใหม่ที่เปิดระดมทุนอยู่ใน Kickstarter ตอนนี้อย่าง Mahri ถือว่ามีความแตกต่างและฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เพราะว่าในรูปแบบของเคส iPhone 7 ที่ใส่หุ้มตัวเครื่อง ที่ภายในของเคสนี้จะมีแบตเตอรี่ที่ทำหน้าที่ชาร์จไฟสำรองเพิ่มให้กับตัวเครื่องได้ (รุ่น iPhone 7, 6, 6s แบตฯเสริมความจุ 2,000 mAh ส่วนรุ่น iPhone 7 Plus, 6 Plus, 6s Plus แบตฯ เสริมความจุ 3,000 mAh) เรียกได้ว่ามีแบตฯ เพิ่มให้อีกเท่าตัว ช่วยให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

ตัวเคส iPhone 7 ของ Mahri นี้ยังมีการออกแบบให้มีความหนาน้อยกว่าเคสแบตเตอรี่ทั่วๆ ไป โดยที่เคสนั้นเมื่อใส่กับตัวเครื่องแล้วจะหนาแค่ 12.1 มิลลิเมตร ในขณะที่เคสแบตฯ รุ่นอื่นๆ จะหนากันที่ประมาณ 17 มิลลิเมตร และเห็นบางๆ แบบนี้ยังมีการใส่ระบบชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย หรือ Wireless Charging มาให้ด้วย

และที่สุดแห่งความดีงามของเคส Mahri ตัวนี้ก็คือเมื่อสวมเข้ากับตัวเครื่องแล้ว จะเชื่อมต่อกันผ่านทางพอร์ต Lightning เพื่อชาร์จแบตฯ สำรองในเคส และที่ตัวของเคสนั้นจะมีพอร์ตเชื่อมต่อ Lighting ให้ 2 ช่องที่ด้านหลัง ทำให้ปัญหามีพอร์ตช่องเดียวแล้วฟังเพลงพร้อมชาร์จแบตไม่ได้นั้นหมดไป

Mahri iPhone 7 Case

Mahri เป็นเคสที่ผลิตโดย Sparen จากประเทศแคนนาดา ตอนนี้กำลังเปิดระดมทุนสินค้าล็อตแรกผ่านทาง Kickstarter โดยเปิดราคาสำหรับผู้ที่สนใจในราคาพิเศษเริ่มต้นที่ $55 (ประมาณ 1,950 บาท) สำหรับ เคส iPhone 7 และ $75 (ประมาณ 2,650 บาท) สำหรับขนาด iPhone 7 Plus สินค้ากำหนดจะเริ่มจัดส่งให้ผู้ที่ร่วมระดมทุนเดือนพฤษภาคมนี้ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปร่วม Back กันได้จนถึง 2 มีนาคมนี้

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

เคสแบตเตอรี่สำหรับ iPhone นั้นอันที่จริงก็มีในท้องตลาดมากมายหลายแบบ แต่กับเจ้า Mahri ตัวนี้น่าสนใจตรงช่องพอร์ต Lighting ที่จัดมาให้ 2 ช่องแก้ปัญหากวนใจใน iPhone 7 อย่างลงตัว ส่วนการดีไซน์ถือว่าสวยงามไม่หนาเทอะทะ ตัวแบตเตอรี่สำรองอาจจะไม่เยอะมากแต่ก็พอต่อชีวิตการใช้งานแต่ละวันไปได้เท่าตัว แถมยังสะดวกเรื่องของการชาร์จแบบไร้สาย ที่รองรับมาตรฐาน Qi คือใช้ได้กับแท่นชาร์จไร้สายแทบทุกรุ่นบนโลกนี้ ที่สำคัญมันเป็นเคสกันกระแทกเพื่อป้องกันเวลาตกหล่นได้ โดยคลุมขึ้นมาถึงด้านหน้าเครื่อง และถอดใส่ได้ง่ายไม่ยุ่งยาก