ล้างอายทวีตเก่าๆ ในสไตล์ Tinder ด้วยแอพ Keep or Delete

สำหรับผู้ใช้ทวิตเตอร์คงต้องเคยมีสักโมเมนต์แน่ๆ ที่ทวีตอะไรบางอย่างออกไป  แล้วเมื่อกลับมาดูทีหลังแล้วรู้ว่ามันไม่โอเค  และแน่นอนว่ามันอาจจะไม่ใช่แค่ครั้งสองครั้งเสียด้วยสิ!

วันนี้เว็บไซต์ล้ำหน้าโชว์ของเรามีแอพตัวหนึ่งมานำเสนอกันครับ  กับแอพ Keep or Delete ที่วางขายอยู่บน App Store ในราคา 0.99 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือที่ 35 บาทสำหรับสโตร์ไทย

แอพตัวนี้จะขุดเอาทวีตเก่าๆ ของเราขึ้นมาให้เราอ่านกันอีกครั้ง  และผู้ใช้สามารถเลือกเก็บทวีตที่แสดงอยู่เอาไว้ได้ด้วยการปัดไปทางขวา  หรือถ้ารู้สึกว่ามันไม่ควรมีตัวตนอยู่อีกต่อไป  ก็สามารถปัดไปทางซ้ายเพื่อลบทวีตดังกล่าวได้ทันที

ทั้งนี้ไม่ต้องกลัวไปว่าจะเผลอลบทวีตสำคัญๆ ไป  เพราะตัวแอพเองก็จะมีหน่วงเวลาไว้ให้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง (ตามที่เราตั้งไว้) ก่อนที่จะลบทวีตนั้นไปจริงๆ ซึ่งถ้าเกิดเปลี่ยนใจขึ้นมาในระหว่างนี้  ก็เข้าไปกดกู้คืนทวีตดังกล่าวได้ในทันที

แอพดังกล่าวพัฒนาขึ้นโดยนักพัฒนาชาวเยอรมันนาม Tobias Block โดยตัวเขาได้ไอเดียในการทำแอพนี้ขึ้นมาตอนที่เพื่อนของเขาไปสมัครงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง  แต่ทางบริษัทพบว่าเขาเคยทวีตถึงบริษัทเอาไว้ในทางที่ไม่ดีนักในอดีต  และเป็นเหตุให้เขาอดได้งานนั้นไป

อ้างอิง – Mashable

ความเห็นของเรา

ยุคนี้สมัยนี้ที่ทุกคนใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก  ก็ทำให้โซเชียลเน็ตเวิร์กเหล่านี้กลายมาเป็นอีกหนึ่งแหล่งข้อมูลที่บริษัทหลายๆ แห่งใช้ในการพิจารณารับผู้สมัครเข้าทำงาน  ซึ่งก็มีโอกาสเช่นกันที่ถ้าหากว่าเราเคยโพสต์อะไรที่ไม่ดีต่อบริษัท  หรือมีแนวคิดขัดกับแนวทางของบริษัท  ก็อาจจะทำให้พลาดงานนั้นๆ ไป

เราต้องไม่ลืมว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กไม่เคยเป็นพื้นที่ส่วนตัวครับ  ดังนั้นการจะโพสต์อะไร  จะแสดงออกอะไร  ต้องคิดให้ดีอย่างถี่ถ้วนก่อนเสมอๆ