กูเกิลปิดบริการห้องสนทนากลุ่ม Spaces

หากว่ากันตามจริงแล้ว  กูเกิลมีบริการที่เกี่ยวข้องกับโซเชียลเน็ตเวิร์กและการพูดคุยกันเป็นจำนวนมาก  ไม่ว่าจะเป็น Hangouts, Allo, Duo, Google+, Spaces หรือแม้แต่ที่เลิกไปแล้วอย่าง Google Wave, Google Buzz, หรือ Orkut

ล่าสุดกูเกิลได้ประกาศปิดบริการ Spaces เพิ่มอีกบริการหนึ่งแล้ว

Spaces เป็นบริการที่กูเกิลเปิดขึ้นมาในช่วงเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว  โดยมีลักษณะคร่าวๆ คล้ายกับบริการกรุ๊ปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Groups หรือ Google+ Community แต่จะเป็นกลุ่มแยกต่างหากไม่ขึ้นกับโซเชียลเน็ตเวิร์กใดๆ ผู้ใช้สามารถตั้งกลุ่ม Spaces และชวนเพื่อนๆ เข้ามาในกลุ่มได้  โดยในกลุ่มจะสามารถแบ่งปันเนื้อหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ ลิงค์ หรือรูปภาพ ได้เหมือนกับบริการกรุ๊ปในโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ แต่มีความเป็นส่วนตัวกว่า หมดปัญหาโดนส่องเวลาเข้ากลุ่มลับหรืออาการมือลั่นแชร์ออกนอกกลุ่ม

นาย John Kilcline ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของกูเกิลกล่าวไว้ใน Google+ ว่าการปิดบริการ Spaces ในครั้งนี้  กูเกิลจะนำเอาบทเรียนและประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้รับ  นำไปปรับปรุงกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นของกูเกิล  ซึ่งคาดกันว่าน่าจะหมายถึง Allo แอพแชทตัวใหม่ล่าสุดของกูเกิลนั่นเอง

กูเกิลจะเริ่มปรับเนื้อหาใน Spaces ให้สามารถอ่านได้อย่างเดียวภายในสัปดาห์หน้า  และจะปิดให้บริการลงโดยสมบูรณ์ในวันที่ 17 เมษายนนี้

อ้างอิง – The Verge