หนุ่มอังกฤษแก้เพจ Wikipedia ระบุตัวเองเป็นญาตินักร้องเพื่อเข้าโซน VIP

เชื่อว่าผู้อ่านน่าจะเคยพบเคยเห็นการอ้างชื่อคนนั้นคนนี้ขึ้นมา (ทั้งที่รู้จักกันจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้) เพื่อให้ได้รับสิทธิพิเศษอะไรบางอย่าง  หากแต่ชายหนุ่มชาวอังกฤษคนนี้เขาเพิ่งจะยกระดับการโม้เหม็นขึ้นไปอีกขั้น!

เรื่องมีอยู่ว่านาย Adam Boyd วัยรุ่นหนุ่มชาวอังกฤษจากเมืองครูว์  เขาได้ไปชมคอนเสิร์ตของว่า The Sherlocks แต่เจ้ากรรมเขาดันไปถึงชา  ทำให้ต้องเสียที่ยืนดูดีๆ ไปหมด

ด้วยความเมาของชายหนุ่ม  เขาเลยเปิดเข้าไปแก้ไขหน้า Wkipedia ของวง  ระบุลงไปว่าเขานั้นเป็นญาติกับนักร้องนำ  รวมทั้งมีส่วนในการช่วยแต่งซิงเกิลแรกของวง  จากนั้นเขาก็เดินตีมึนไปหาการ์ด  และโชว์หน้า Wikipedia ที่เขาเพิ่งแก้ไขไปหมาดๆ ให้การ์ดดู

ปรากฎว่าการ์ดเชื่อ! และปล่อยให้เขาเข้าไปชมคอนเสิร์ตในโซน VIP อย่างสบายใจเฉิบ  พร้อมถ่าย Snapchat จากโซน VIP มาอวดชาวโลกอีกด้วย

อ้างอิง – Mashable

ความเห็นของเรา

แม้ข่าวจะดูขำๆ แต่ในอีกมุมก็แสดงให้เห็นว่าคนเราเชื่อถือสารานุกรมเสรีที่ใครๆ ก็แก้ไขข้อมูลได้อย่าง Wikipedia กันมากขนาดไหน  ตัวอย่างไม่ใกล้ไม่ไกลก็ในวงการการศึกษาบ้านเรานี่เองที่นิยมใช้ Wikipedia เป็นแหล่งอ้างอิง  ซึ่งน่าเป็นห่วงว่าถ้าหากวันดีคืนดีมีมือดีที่ไหนมาแก้ไขข้อมูลให้ผิดเพี้ยนไป  คนที่เข้ามาอ่านก็อาจจะเข้าใจอะไรผิดๆ  และอาจจะนำพามาถึงเรื่องร้ายแรงถึงชีวิตได้ด้วยเช่นกัน