samsung e-ink flip cover

Samsung จดสิทธิบัตรเคส Flip Cover ที่มีหน้าจอขาวดำแบบ e-ink

มีข้อมูลการจดสิทธิบัตรของใหม่จาก Samsung ที่คราวนี้เป็นตัวเคสใส่สมาร์ทโฟนแบบ Flip Cover หรือเคสแบบที่เป็นฝาพับปิดหน้าจอที่หลายคนคุ้นเคย ความน่าสนใจในเคสตัวนี้ก็คือมันจะมีหน้าจอแสดงผลสีขาวดำแบบ e-ink อยู่ด้วย

ปกติแล้วเคสแบบฝาพับปิดหน้าจอเราก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ของ Samsung ก็มีเคสแบบนี้ที่เรียกว่า S View ที่จะมีช่องเหลือไว้เพื่อแสดงผลเวลาที่ปิดฝาหรือกดเพื่อสั่งงานได้ แต่กับแบบที่เป็น e-ink นี้จะเป็นการแสดงผลตลอดเวลาและเป็นสีขาวดำ ถึงแม้ว่าจะดูไม่มีสีสันแต่ก็มีข้อดีตรงที่สามารถมองเห็นได้ชัดแม้ว่าจะอยู่กลางแดดจ้า แถมยังใช้พลังงานค่อนข้างน้อย ซึ่งหน้าจอแบบนี้เป็นที่นิยมใช้กันในอุปกรณ์ประเภท  ebook reader เพราะสามารถอ่านได้สบายตาเหมือนกับอ่านหนังสือบนกระดาษเลยทีเดียว

สิทธิบัตรนี้ทาง Samsung ได้จดไปเมื่อปีที่แล้ว ความเป็นไปได้อาจจะถูกเอามาใช้กับรุ่น Galaxy Note8 ที่น่าจะออกขายในปลายปีนี้

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ส่วนตัวผมค่อนข้างชอบหน้าจอแบบ e-ink ในเรื่องความสบายตาในการอ่าน เพราะมันไม่เหมือนกับจอแบบ LCD หรือ LED ที่เป็นแสงไฟส่องสว่าง แต่ก็มีข้อเสียตรงใช้อ่านในที่มืดไม่ได้ แล้วการที่จะเอาจอแบบนี้มาใช้เป็นจอเสริมตอนปิดเครื่องก็ถือว่าเป็นความคิดที่น่าสนใจเหมือนกัน

ที่มา : Sammobile