แท็กซี่รุ่นใหม่ในเม็กซิโก มาพร้อม WiFi และปุ่ม “ฉุกเฉิน”

รถแท็กซี่นับได้ว่าเป็นวิธีเดินทางที่ค่อนข้างสะดวกสบายวิธีหนึ่ง  หากแต่ปัจจุบันนี้เราก็ยังคงได้ยินข่าวเกี่ยวกับแท็กซี่ทำร้ายผู้โดยสารอยู่เรื่อยๆ จากทั่วโลก

วันนี้ นายมิเกล แองเจล แมนเซร่า (Miguel Ángel Mancera) นายกเทศมนตรีนครเม็กซิโกซิตี้  ได้เปิดตัวรถแท็กซี่รุ่นใหม่จำนวนหนึ่งร้อยคัน  โดยแท็กซี่รุ่นใหม่ทั้งหมดเป็นรถยนต์ไฮบริด  มาพร้อมบริการ WiFi บนรถ  และมี “ปุ่มฉุกเฉิน” ที่เมื่อถูกกด  ระบบจะแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่พร้อมพิกัดปัจจุบันของตัวรถ  เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้ามาตรวจสอบได้ทันท่วงทีเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน

นายมิเกลกล่าวว่าหลังจากแท็กซี่หนึ่งร้อยคันนี้แล้ว  จะยังคงมีเพิ่มจำนวนเข้ามาใหม่เรื่อยๆ  โดยตัวเขาตัวใจว่าจะให้แท็กซี่ทั้งหมดมีบริการแบบเดียวกันนี้ภายในเวลา 12 ถึง 15 ปี

อ้างอิง – Engadget

ความเห็นของเรา

ก่อนหน้านี้บริการแท็กซี่ของ Uber ในอินเดีย  เคยมีเหตุคนขับทำร้ายผู้โดยสารมาก่อนแล้ว  ทำให้ Uber ตัดสินใจเพิ่มปุ่มฉุกเฉินแบบเดียวกันนี้ลงในแอพของตน  เพื่อให้ลูกค้ากดใช้เมื่อมีเหตุฉุกเฉิน

ในครั้งนี้ก็ถือเป็นอีกขั้นของการปรับปรุงรถแท็กซี่แบบเดิมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้โดยสารยิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับบ้านเรานั้นในตอนนี้ยังไม่มีระบบอะไรแบบนี้  ก็ได้เพียงหวังว่าจะมีคนรับเอาแนวคิดนี้มาปรับปรุงใช้กับแท็กซี่บ้านเราด้วยเช่นกัน