LG เปิดตัวทีวี Super UHD รุ่นใหม่ มาพร้อม Nano Cell LCD ช่วยให้แสดงสีสันได้สวยงามกว่าเดิมแม้มีแสงรบกวน

ช่วงปีทีผ่านมานี้ดูเหมือนผู้ผลิตจอทีวีจะดูตันๆ กับการแสวงหาไอเดียใหม่ๆ โดยก่อนหน้านี้ทีวีสามมิติก็ไม่เป็นที่นิยมนัก  ส่วนทีวี 4K แม้จะออกมาได้สักพัก  แต่ก็ยังมีเนื้อหาไม่มากพอที่จะดึงดูดคนให้มาซื้อได้

ล่าสุดที่งาน CES ทาง LG ได้เปิดตัวทีวี Super UHD รุ่นใหม่ทีเดียวสามรุ่นรวดคือ SJ9500, SJ8500, และ SJ8000 ซึ่งมีขนาดบางเฉียบเพียง 6.9 มิลลิมเมตรในจุดที่บางที่สุด โดยทีวีทั้งสามรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดที่ LG เรียกมันว่า “Nano Cell”

ปกติสำหรับจอ LCD แล้ว  เมื่อเรามองจอจากมุมเฉียงสักหน่อยจะเริ่มมองไม่เห็นสีสันต่างๆ บนหน้าจอ  ซึ่งทาง LG กล่าวว่าเทคโนโลยี Nano Cell นี้จะช่วยให้มุมการมองภาพกว้างขึ้น (มองเฉียงก็ยังดูชัดเจนเหมือนมองตรงๆ) รวมทั้งยังคงให้สีสันที่ถูกต้องแม้ว่าจะมีแสงรบกวนจากรอบๆ ตัวด้วย

ทีวีรุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Active HDR ที่จะช่วยขับภาพแบบ HDR ออกมาได้ไม่ว่าวิดีโอนั้นจะรองรับการทำ HDR แบบใดก็ตาม  นอกจากนี้ในด้านซอฟต์แวร์  ทีวีรุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นนั้นมาพร้อมกับ webOS 3.5 และมีฟีเจอร์ Magic Zoom และ Magic Link ที่จะช่วยแนะนำข้อมูลและเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับรายการที่กำลังรับชมอยู่ด้วย

ที่มา – Mashable