หลุดภาพ Project NEON ดีไซน์ใหม่ที่อาจจะนำมาใช้บน Windows 10

ย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน  มีข่าวออกมาว่าไมโครซอฟท์กำลังออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้แบบใหม่ในชื่อว่า Project NEON ที่จะเป็นการปรับปรุงส่วนติดต่อผู้ใช้บน Windows 10 ให้ดูดีเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ล่าสุดเว็บไซต์ MSPoweruser.com ได้ข้อมูลเกี่ยวกับดีไซน์ใหม่ใน Project NEON นี้ออกมา  พร้อมกับภาพคอนเส็ปท์บางส่วน  โดยทางเว็บไซต์ MSPoweruser.com ได้ระบุว่า Project NEON นี้ไม่ได้เป็นการยกเครื่องส่วนติดต่อผู้ใช้ของ Windows 10 ใหม่ทั้งหมด  แต่เป็นการปรับปรุงแอพต่างๆ  รวมถึงส่วนติดต่อผู้ใช้บางส่วนให้เข้ากับ Microsoft Design Language 2 (MDL2) ที่เพิ่งออกมาไม่นานนี้เท่านั้น

Project NEON นั้นจะเน้นการออกแบบไปที่เรื่องของแอนิเมชัน, การใช้งานง่าย, และการใช้งานที่สอดคล้องกัน  รวมทั้งยังเอาเอ็ฟเฟ็กท์เบลอจาก Aero Glass บน Windows 7 กลับมาปรับใช้อีกด้วย

ปัจจุบันแอพบางตัวใน Windows Insider Preview (เช่นแอพฟังเพลง Groove) ก็เริ่มปรับเอาการออกแบบจาก Project NEON มาใช้งานบ้างแล้ว

ที่มา – MSPoweruser.com

ความเห็นของเรา

อย่างแรกต้องบอกก่อนเลยว่าดีไซน์เหล่านี้ยังเป็นเพียงแค่คอนเส็ปท์เท่านั้น  โดยในตอนนี้ข่าวลือกล่าวว่า Project NEON จะถูกนำมาใช้ในอัพเดท Redstone ที่จะมาในช่วงปลายปีนี้  ซึ่งเมื่อถึงเวลาจริงๆ อาจจะไม่ได้ใช้ดีไซน์นี้  หรือออกมาต่างจากนี้ไปมากก็เป็นได้

ถ้าใครจำคอนเส็ปท์ Windows Longhorn ได้  จะพบว่าพอออกมาเป็น Windows Vista แล้วมันออกมาหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว