FaceTime ใน iOS11 อาจจะสามารถใช้คุยเป็นกลุ่มได้

นับตั้งแต่ที่แอปเปิลเปิดตัวฟีเจอร์ FaceTime ออกมาเมื่อปี 2010 แม้ว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะได้รับความนิยมจากผู้ใช้  แต่ว่าก็ไม่ได้มีการปรับปรุงฟีเจอร์นี้สักเท่าไหร่นัก

ล่าสุดมีแหล่งข่าวจากประเทศอิสราเอลรายงานออกมาว่าใน iOS11 แอปเปิลจะเพิ่มฟีเจอร์ให้ FaceTime สามารถใช้วิดีโอคอลแบบกลุ่มได้แล้ว  โดยฟีเจอร์ดังกล่าวนั้นจะถูกพัฒนาโดยทีมพัฒนาที่อยู่ในอิสราเอล  โดยการใช้งานวิดีโอคอลแบบกลุ่มใน FaceTime นี้คาดว่าจะเปิดใช้งานจากกรุ๊ปแชทใน iMessage และสามารถใช้งานได้พร้อมสูงสุดห้าคน

คาดกันว่แอปเปิลน่าจะเปิดตัว iOS11 ในงาน WWDC ในช่วงซัมเมอร์นี้  จากนั้นก็จะพัฒนาต่อและเริ่มปล่อยให้ทดสอบและใช้งานได้ใน iOS รุ่นทดสอบ  และน่าจะออกรุ่นจริงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเหมือนอย่างเช่นในรุ่นก่อนๆ นี้

ที่มา – GSM Arena

ความเห็นของเรา

 

ช่วงหลังมานี้แอปเปิลพยายามอัพเกรดระบบแชทของตัวเองให้ขึ้นมาทัดเทียมกับแอพแชทของผู้ให้บริการรายอื่นๆ ให้มากขึ้น  โดยเริ่มจาก iMessage เองที่เริ่มได้รับ Sticker Store และการติดตั้งแอพเสริมเข้าไปได้เหมือนอย่างแอพแชทเจ้าอื่น

FaceTime ก็น่าจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่แอปเปิลต้องการจะปรับปรุงตามไปด้วย  เนื่องจากปัจจุบันนี้แอพแชทหลายตัวสามารถวิดีโอคอลแบบกลุ่มได้ไปก่อนแล้ว  ทำให้ FaceTime น่าจะถูกแย่งผู้ใช้ไปพอสมควร  ทำให้แอปเปิลต้องออกมาปรับปรุง FaceTime เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไปในครั้งนี้นั่นเอง