Google Play Services เพิ่มฟีเจอร์ Instant Tethering แชร์เน็ตระหว่างกันแค่คลิกเดียว

ในอัพเดท Google Play Services 10.2 ที่เพิ่งปล่อยให้กับมือถือ Pixel และ Nexus ไปเมื่อเร็วๆ ได้  มีฟีเจอร์ใหม่ตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Instant Tethering ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์อินเตอร์เน็ตระหว่างเครื่องของเราเองได้ง่ายขึ้น

การทำงานของ Instant Tethering คือเมื่อผู้ใช้มีอุปกรณ์แอนดรอยด์หลายๆ ชิ้นที่ล็อกอินด้วยบัญชีกูเกิลบัญชีเดียวกัน  ผู้ใช้จะสามารถแชร์อินเตอร์เน็ตให้กันได้โดยอัตโนมัติ

ตัวอย่างเช่นเรามีแท็บเล็ตและมือถือแอนดรอยด์อยู่  จากเดิมที่เราจะต้องกดเปิด WiFi Hotspot บนมือถือเพื่อแชร์เน็ตให้กับแท็บเล็ต  ด้วยฟีเจอร์ Instant Tethering นี้  หากเราล็อกอินมือถือและแท็บเล็ตด้วยบัญชีกูเกิลอันเดียวกัน  และอุปกรณ์ทั้งสองอยู่ในระยะใกล้กัน  โดยผู้ใช้ต้องทำเพียงแค่กดยืนยันการเชื่อมต่อเท่านั้น  หลังจากนั้นอุปกรณ์ทั้งสองก็จะใช้บลูทูธในการสื่อสารกันเพื่อตั้งค่า WiFi Hotspot ให้โดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ดี  ในตอนนี้มีเพียงแค่มือถือ Nexus และ Pixel ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 ที่อัพเดท Google Play Services 10.2 แล้วเท่านั้นจึงจะสามารถใช้งานในฐานะเครื่องที่แชร์อินเตอร์เน็ตได้  ส่วนมือถือรุ่นอื่นๆ ในตอนนี้สามารถทำได้เพียงแค่เป็นตัวรับอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

ที่มา – Android Police

ความเห็นของเรา

โดยปกติแล้วการแชร์อินเตอร์เน็ตระหว่างกันผ่านฟีเจอร์ Hotspot นั้นก็ค่อนข้างง่ายอยู่แล้ว  แต่เอาเข้าจริงก็ยังมีผู้ใช้บางส่วนที่ยังคงตั้งค่าการแชร์อินเตอร์ไม่ถูก (เช่นการเข้าไปดูว่ารหัสผ่านคืออะไร  หรือเปลี่ยนรหัสผ่านตรงไหน) การมีฟีเจอร์นี้เพิ่มเข้ามาก็ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์อินเตอร์เน็ตให้กันระหว่างอุปกรณ์ของตัวเองได้ง่ายขึ้น  รวมทั้งยังสะดวกรวดเร็วขึ้นอีกด้วย