10% ของอีเมลตอบกลับจากแอพ Inbox ถูกเขียนโดย AI ของกูเกิล

นอกจากกูเกิลจะมีแอพ Gmail ที่เป็นแอพหลักในการเช็คอีเมลแล้ว  กูเกิลยังมีแอพอีกตัวที่ชื่อว่า Inbox ซึ่งเป็นแอพอีเมลในรูปแบบใหม่ที่กูเกิลพัฒนาขึ้น

ในแอพ Inbox นั้นมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Smart Reply ซึ่งจะช่วยทำการตอบอีเมลให้กับผู้ใช้โดยอัตโนมัติ  โดยจะใช้ AI เข้ามาอ่านอีเมลของผู้ใช้  จากนั้นวิเคราะห์หาว่าผู้ใช้น่าจะต้องการตอบอีเมลว่าอะไร

ล่าสุดกูเกิลออกมาเผยข้อมูลว่าในปัจจุบันอีเมลตอบกลับจากแอพ Inbox บนโทรศัพท์มือถือกว่า 10% นั้นถูกเขียนขึ้นผ่าน Smart Reply ที่ใช้ระบบ AI นี้

อย่างไรก็ดี  กูเกิลไม่ได้ระบุตัวเลขที่แน่ชัดว่า 10% ที่ว่านั้นคิดเป็นจำนวนข้อความเท่าไหร่  ทั้งนี้แอพ Inbox นั้นติดอยู่ในอันดับ Top 50 ในแอพสโตร์  ซึ่งก็พอจะเดาได้ว่ามีผู้ใช้แอพนี้อยู่มากพอสมควร  และตัวเลข 10% ก็พอจะคาดเดาได้ว่า AI ของกูเกิลนั้นสามารถคาดเดาการตอบกลับได้แม่นยำมากพอที่จะให้ผู้ใช้ใช้งานฟีเจอร์นี้ต่อไปได้

ที่มา – Mashable

ความเห็นของเรา

กูเกิลได้เพิ่มฟีเจอร์ Smart Reply นี้เข้ามาในแอพ Inbox เมื่อปี 2015 ซึ่งต่อมาฟีเจอร์นี้ก็ถูกนำไปใช้กับแอพแชท Allo ด้วยเช่นกัน  นอกจากนี้กูเกิลยังได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าฟีเจอร์ Smart Reply นี้ได้ไอเดียมาจาก April Fools’ เมื่อปี 2009 ที่กูเกิลเล่นมุก Gmail Autopilot ฟีเจอร์ที่จะช่วยตอบอีเมลให้ผู้ใช้โดยอัตโนมัติ