Discord แอพแชทสำหรับเกมเมอร์ เปิดตัว Discord Nitro โมเดลเสียเงินสำหรับผู้ต้องการสนับสนุน

Discord เป็นแอพแชทสำหรับเกมเมอร์ที่รองรับทั้งการแชทข้อความ  รวมถึงการคุยด้วยเสียง  ซึ่งที่ผ่านมา Discord ได้เปิดให้บริการแบบฟรีมาตลอด

ล่าสุด Discord ได้เปิดตัว Discord Nitro บริการเสริมแบบเสียเงินสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการจ่ายเงินสนับสนุน Discord ในราคา 4.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 175 บาทต่อเดือน  หรือที่ 50 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 1,750 บาทต่อปี

ผู้ใช้ที่จ่ายเงินใช้งาน Discord Nitro จะสามารถใช้ภาพแทนตัวแบบ GIF ได้, สามารถใช้ Custom Emoji ได้ทุกส่วนในแอพ (รวมถึง Direct Message), รวมถึงสามารถอัพโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ได้ถึง 50MB ต่อไฟล์ (ปกติจะถูกจำกัดที่ 8MB), และสุดท้ายก็คือแบดจ์ผู้สนับสนุนแสดงเอาไว้บนหน้าโปรไฟล์ผู้ใช้

สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดและสมัครใช้งานได้ที่ Discord Nitro

อ้างอิง – Discord

ความเห็นของเรา

Discord เป็นแอพแชทสำหรับเกมเมอร์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ (ล่าสุดมีผู้ใช้กว่า 120 ล้านคน  เพิ่มจาก 100 ล้านคนจากเดือนธันวาคม) โดยตัวแอพนอกจากจะรองรับการแชทด้วยข้อความและเสียงเหมือนอย่างเจ้าตลาดอย่าง TeamSpeak แล้ว  แอพยังเปิดให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ฟรีโดยไม่จำเป็นต้องตั้งเซิร์ฟเวอร์ด้วยตัวเอง (สามารถสร้างเซิร์ฟเวอร์จาก Discord ได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย) อีกทั้งยังมีแอพให้ใช้งานทั้งบนคอมพิวเตอร์ (รองรับทั้งวินโดวส์ แมค และลินิกซ์) รวมถึงบนโทรศัพท์มือถือ ทั้ง iOS และแอนดรอยด์

หากตอนนี้ใครที่ใช้ TeamSpeak รายเดือนอยู่  หากอยากลดค่าใช้จ่ายลง  การย้ายไป Discord ก็นับเป็นทางเลือกที่ดีครับ  โดยทางทีมพัฒนาเคยกล่าวไว้ว่า Discord จะไม่มีการเก็บค่าบริการสำหรับบริการหลัก (แชท และคุยด้วยเสียง) อย่างแน่นอน  และเซิร์ฟเวอร์ Discord นั้นก็สามารถรองรับคนออนไลน์ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 5,000 คนเลยทีเดียว