Amazon Echo สั่งสินค้าเองอัตโนมัติหลังได้ยินเสียงสั่งการจากทีวี

Amazon มีสินค้าตัวหนึ่งคือ Amazon Echo ซึ่งเป็นลำโพงที่มาพร้อมกับบริการผู้ช่วยอัจฉริยะ Alexa ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้เสียงสั่งการ Alexa ให้ทำสิ่งต่างๆ รวมถึงสั่งซื้อสินค้าจาก Amazon ได้ด้วย

ก่อนหน้านี้มีข่าวหนึ่งพูดถึงเด็กผู้หญิงคนหนึ่งในรัฐเท็กซัสได้พูดกับลำโพง Amazon Echo Dot ตัวใหม่ที่ครอบครัวเพิ่งซื้อมาว่า “เธอเล่นบ้านตุ๊กตากับฉันได้ไหม สั่งซื้อบ้านตุ๊กตามาให้ฉันที” ซึ่งผู้ช่วย Alexa ในลำโพง Echo Dot ก็รับคำสั่งนี้  และสั่งซื้อบ้านตุ๊กตา KidKraft Sparkle พร้อมกับคุ๊กกี้น้ำหนักรวม 1.8 กิโลกรัมมาที่บ้าน (ลักษณะแบบคุ๊กกี้กล่องแดงบ้านเรานั่นเอง) ซึ่งทันทีที่ผู้ปกครองเด็กรู้ตัว  ก็รีบไปทำการตั้งรหัสสั่งซื้อในทันใด

แต่ว่าเรื่องยังไม่จบแค่นั้น  เมื่อช่องข่าว CW6 News ในซานดิเอโก้ได้เอาเรื่องดังกล่าวไปออกข่าว  และในตอนจบ  พิธีกรข่าว นาย จิมมี่ แพทตัน ก็ได้กล่าวเสริมว่า “ผมชอบตอนที่เด็กคนนี้พูดว่า ‘สั่งซื้อบ้านตุ๊กตามาให้ฉันที’ ” ทันใดนั้นลำโพง Echo ของผู้ชมที่กำลังรับชมรายกันนั้นๆ อยู่  ก็ได้ยินเสียงสั่งดังกล่าว  และดำเนินการสั่งซื้อบ้านตุ๊กตามาในทันที!

หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว  ทางสถานีก็ได้รับแจ้งจากผู้ใช้จำนวนหนึ่งว่าลำโพง Echo ของพวกเขาพยายามสั่งซื้อบ้านตุ๊กตาหลังจากได้ยินนายแพทตันพูดทางโทรทัศน์  ทั้งนี้ไม่มีรายงานว่ามีผู้ใช้จำนวนเท่าไหร่ที่ทำการสั่งซื้อเป็นผลสำเร็จ

ที่มา – The Verge, ภาพเด็กจาก Fox News