AirPods หายก็หาเจอด้วยแอพ Finder for AirPods

เมื่อตอนเปิดตัว AirPods ที่เค้าว่ามาพร้อมนวัตกรรมใหม่ แต่ก็มีคนไม่น้อยที่กังวลใจว่ามันจะดีไหม หลุดหล่นหายง่ายรึเปล่า ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีหลายคนยืนยันว่ามันไม่ได้หลุดง่ายๆ แต่ปัญหาก็ยังมีอยู่ว่าแล้วถ้าเราลืมล่ะจะหายังไง?

เมื่อมีโจทย์มาเช่นนี้แล้วทางทีม Deucks Pty Ltd ที่เคยพัฒนาแอพค้นหาตำแหน่ง Mi Band และ FitBit ก็ไม่รอช้า พัฒนาแอพที่ชื่อว่า Finder for AirPods ออกมาให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ซื้อใช้ ด้วยคุณสมบัติหลักคือการค้นหาพิกัดของ AirPods นั่นเอง

สรรพคุณที่ทางทีมพัฒนากล่าวอ้างไว้ก็คือ การไกด์ตำแหน่งของ AirPods เพื่อให้เราตามหาได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ซึ่งตามหาได้ทั้ง 2 ข้างด้วย ส่วนราคาเปิดตัวตอนนี้อยู่ที่ 139 บาทครับ

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ผมยังไม่ได้ลองใช้งานแอพนี้ แต่เข้าใจว่าเค้าใช้วิธีตรวจจับความแรงของสัญญาณบลูทูธ เมื่อเราเข้าใกล้ก็จะมีความแรงของสัญญาณที่เพิ่มขึ้น อารมณ์ประมาณเครื่องตรวจจับผีว่างั้น!!!

และการที่มันตรวจจับได้ทั้ง 2 ข้างนั่นก็เพราะ AirPods ที่ใช้ชิป W1 เป็นหูฟังไร้สายแบบแยกข้างตัวแรกที่หูฟังแต่ละข้างเชื่อมต่อกับมือถือได้โดยตรง นั่นทำให้ตัวแอพสามารถค้นหาหูฟังทั้ง 2 ข้างได้ เนื่องจากหูฟังก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็น Earin, Bragi, Moto Verve ฯลฯ จะเป็นการเชื่อมต่อมือถือเข้ากับหูฟังข้างซ้าย แล้วหูฟังข้างซ้ายจะเชื่อมต่อกับหูฟังข้างขวาอีกทอด เลยไม่สามารถทำแบบนี้ได้ และการเชื่อมต่อแบบเดิมๆ ทำให้คุณภาพสัญญาณแย่กว่า AirPods ด้วยล่ะ