เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้เป็นสนามรบด้วยหุ่นยนต์ MekaMon

ใครหลายคนคงเคยฝันเอาไว้ว่าวันหนึ่งจะได้บังคับหุ่นยนต์มาสู้ได้  กันนั่งปรับแต่งหุ่นยนต์ให้แข่งแกร่งและนำไปออกสู้เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง  วันนี้ความฝันนั้นใกล้เป็นจริงขึ้นมาแล้วด้วย MekaMon หุ่นยนต์สู้รบผสม Augmented Reality!

MekaMon เป็นหุ่นยนต์สี่ขาลักษณะคล้ายกับแมงมุมที่บังคับด้วยสมาร์ทโฟน  ผู้เล่นสามารถบังคับหุ่นยนต์ให้สู้กับศัตรูจำลองได้ในโหมด Single Player ด้วยเทคโนโลยี Virtual Reality ที่จะพาผู้เล่นเข้าสู่ MekaMon Universe ที่มาตัวละครและเรื่องราวต่างๆ ให้ผู้เล่นได้เล่นและติดตาม  และตัวเกมยังมีโหมด Arcade ซึ่งเป็นเกมเล็กๆ ให้ผู้เล่นสามารถเล่นด้วยกันได้ด้วย

และแน่นอนว่าผู้เล่นสามารถจับเจ้า MekaMon นี่มาต่อสู้กันได้! โดยอาวุธต่างๆ จะถูกยิงจากในเกม  และตัวหุ่น MekaMon ก็จะขยับตัวตามสิ่งที่เกิดขึ้น (เช่นอาจจะเซถลาถ้าโดนมิสไซล์ยิง  หรือเดินหน้าช้าลงถ้าโดนยิงปืนกลอัดหน้า)

จุดเด่นน่าสนใจของ MekaMon อีกอย่างหนึ่งนั่นคือผู้เล่นสามารถชื้ออะไหล่มาปรับแต่งหุ่นยนต์ได้  เช่นบรรดาอาวุธหรือโล่ต่างๆ  โดยสิ่งที่ผู้เล่นปรับแต่งไปนั้นจะส่งผลไปถึงในเกมด้วยเช่นกัน  เช่นการป้องกันที่ดีขึ้น  การโจมตีที่ดีขึ้น  หรือการเคลื่อนไหวที่เปลี่ยนแปลงไป

https://www.youtube.com/watch?v=i1vGN6Az0q8

หุ่น MekaMon วางขายอยู่ตอนนี้ในราคา 279 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับหนึ่งตัว  หรือประมาณ 10,000 บาท (ปกติ 329 ดอลลาร์สหรัฐ) และแพ็คสองตัวที่ราคา 499 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 17,900 บาท (ปกติ 599 ดอลลาร์สหรัฐ)

ที่มา – MekaMon

https://www.youtube.com/watch?v=GEo7D2fwJ3Q