Lego เตรียมเปิดให้ดาวน์โหลด Lego Worlds วันที่ 21 กุมภาพันธ์

ทุกวันนี้คงมีน้อยคนที่ไม่รู็จักเกมแน่ Sandbox ยอดนิยมอย่าง Minecraft ที่เปิดให้ผู้เล่นสามารถต่อบล็อคสร้างสิ่งต่างๆ ได้อย่างอิสระ  ซึ่งเทียบกันแล้วก็คือตัวต่อเลโก้ในโลกวิดีโอเกมนั่นเอง

สำหรับเลโก้เองที่ทำตัวต่อพลาสติกให้คนทั่วโลกสรรสร้างตามจินตนาการมาอย่างช้านาน  ก็เตรียมบุกกลับเข้ามาในโลกวิดีโอเกมด้วยแล้วเช่นกัน  กับเกมตัวต่อ Lego Worlds ที่จะโลกที่เปิดให้ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ ขึ้นมาได้เหมือนกับในเกม Minecraft แต่ว่าใช้เป็นตัวต่อเลโก้แทน

โดยในเกมนั้นนอกจากจะเป็นโลกที่เต็มไปด้วยบล็อคตัวต่อเลโก้แล้ว  ผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งตัวละคร  ขับขี่พาหนะ (ซึ่งมีตั้งแต่สัตว์ สเกตบอร์ด รถยนต์ ไปยันเครื่องบิน) และทำภารกิจต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การเป็น Master Builder!

ตัวเกมจะรองรับทั้ง Xbox One, PlayStation 4, และ Steam โดยมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้

ที่มา – Engadget

ความเห็นของเรา

Minecraft เป็นเกมที่จุดกระแสเกมแนว Sandbox (เกมที่ผู้เล่นจะสามารถสร้างอะไรก็ได้) ขึ้นมาในหมู่เกมเมอร์  ซึ่งความยืนหยุ่นของ Minecraft นั้นถูกต่อยอดไปมากมายทั้งในด้านการศึกษา  หรือการนำไปสอน AI

Lego เองก็มีบทบาทเดียวกัน  ที่นอกจะเอามาต่อเล่นสนุกๆ แล้ว  มันยังถูกใช้เป็นสื่อการสอนต่างๆ  อีกทั้งยังมีการออกชิ้นส่วนต่างๆ ที่ผู้เล่นสามารถต่อยอดขึ้นไปเพื่อสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาจากตัวต่อได้ด้วย (อารมณ์เหมือนต่อ Redstone ใน Minecraft)

การที่เลโก้มาทำเกม Lego Worlds นี้  คาดว่าน่าจะสามารถต่อยอดจินตนาการไปได้อีกมากมายจากบล็อคของเลโก้ที่มีให้เลือกแทบนับไม่ถ้วน  อีกทั้งไม่ต้องตามเก็บกวาดห้องหลังเล่นเสร็จ  หรือไม่ต้องเสี่ยงเดินเหยียบเลโก้กันอีกต่อไป