Instagram เพิ่มตัวเลือกให้ผู้ใช้ปิดคอมเมนต์บนรูปได้

Instagram ยังคงเดินหน้าปรับปรุงฟีเจอร์ด้านคอมเมนต์อย่างต่อเนื่อง  หลังจากที่คราวก่อนสามารถตั้งฟิลเตอร์คำต้องห้ามไปแล้ว  ล่าสุดก็ได้เพิ่มฟีเจอร์การปิดคอมเมนต์เข้ามาเพิ่มอีกอย่างหนึ่ง

เมื่อผู้ใช้โพสต์รูปภาพใหม่  ในหน้าจอสุดท้ายที่ให้ใส่แคปชันและเลือกแชร์ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ  จะมีตัวเลือก Advanced Settings เพิ่มเข้ามา  เมื่อผู้ใช้กดเข้าไปแล้วจะพบกับตัวเลือกให้ปิดคอมเมนต์ได้

สำหรับรูปภาพที่โพสต์ไปแล้วนั้น  ผู้ใช้สามารถกดที่ตัวเลือก (เมนู 3 จุด) ของรูปภาพนั้นๆ จากนั้นจะเจอตัวเลือก Turn Off Commenting สำหรับปิดคอมเมนต์ในภาพดังกล่าว

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่เกี่ยวกับคอมเมนต์ที่เพิ่มเข้ามาพร้อมกันก็คือฟีเจอร์การกด Like ให้กับคอมเมนต์  โดยจะมีไอคอนรูปหัวใจแสดงขึ้นหลังคอมเมนต์  ผู้ใช้สามารถกดที่รูปหัวใจเพื่อ Like คอมเมนต์ได้ทันที

และสำหรับใครที่ใช้แอคเคาท์แบบ Private (ล็อคเอาไว้) ตอนนี้ก็สามารถทำการเตะ Follower ที่ไม่ต้องการออกจากแอคเคาท์ได้แล้ว

และฟีเจอร์สุดท้ายที่เพิ่มเข้ามาในอัพเดทนี้นั่นคือการอนุญาตให้ผู้ใช้รายงานโพสต์ที่คาดว่าผู้โพสต์อาจจะทำร้ายตัวเองได้  โดยทางอินสตาแกรมจะมีทีมงานที่คอยตรวจสอบการรายงานนี้อยู่ตลอดเวลา

ที่มา – Instagram ผ่าน Engadget

ความเห็นของเรา

อินสตาแกรมของผู้ใช้หลายๆ ท่านนั้นมีผู้ติดตามจำนวนมาก  ซึ่งหลายบัญชีก็หนีไม่พ้นที่จะต้องเจอคอมเมนต์ไม่พึงประสงค์  ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่อัพเดทเข้ามานี้ก็พอจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ลงไปอีกระดับหนึ่งครับ