Hyperloop สนใจทดสอบวิ่งในอินเดีย

Hyperloop เป็นระบบขนส่งแบบใหม่ที่จะให้ผู้โดยสารขึ้นกระสวย  แล้วส่งกระสวยนี้ไปตามท่อสูญญากาศ  ซึ่งสามารถทำความเฉลี่ยได้ที่ราว 970 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  หรือใกล้เคียงกับเครื่องบินเลยทีเดียว  โดยก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า Hyperloop มีแผนที่จะทดสอบการใช้งานในดูไบ

โดยเริ่มจากเมื่อตอนที่นาย Nitin Gadkari รัฐมนตรีกรมทางหลงของอินเดีย (Minister of Road Transport and Highways of India) ได้ไปเยือนสหรัฐอเมริกา  และกล่าวชวนให้ Hyperloop มาทำการทดสอบในอินเดีย  โดยทางรัฐบาลอินเดียจะเตรียมที่ดินจำนวนหนึ่งในเมืองปูเน่เอาไว้ให้ Hyperloop ทำการสร้างระบบทดสอบที่จำเป็น

ล่าสุดนาย Bibop G Gresta หนึ่งในผู้บริหารของ Hyperloop ได้ออกมากล่าวแสดงความสนใจที่จะไปทำการทดสอบในอินเดีย  โดยเขากล่าวว่าได้ส่งข้อเสนอการเข้าไปทำการทดสอบไปยังอินเดียแล้ว  และทาง Hyperloop ก็พร้อมจะเข้าไปดำเนินการทดสอบในทันที (We are ready)

ที่มา – Mashable

ความเห็นของเรา

อินเดียเป็นประเทศที่ระบบขนส่งสาธารณะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก  การเดินทางระหว่างเมืองนั้นผู้คนจะนิยมใช้งานรถไฟ  ซึ่งช้าและไม่เพียงพอต่อความต้องการ  ซึ่งถ้าหาก Hyperloop สามารถเปิดให้บริการในอินเดียได้จริงๆ  จะสามารถลดระยะเวลาเดินทางได้หลายเท่า  และสามารถใช้เวลาที่ได้คืนมาไปรับผู้โดยสารเพิ่มเติมได้ด้วย  โดยคิดคร่าวๆ ว่าการเดินทางระหว่างมุมไบและนาคปุระนั้นใช้เวลาถึง 14 ชั่วโมงด้วยระบบรถไฟของอินเดีย  เทียบกับ Hyperloop ที่จะลดเวลาเหลือเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น