กูเกิลเปิดตัวแอพ Trusted Contacts สำหรับแชร์พิกัดกับคนใกล้ตัว

เชื่อว่าหลายคนมักจะเคยเจอเหตุการณ์ที่ต้องการทราบว่าใครสักคนอยู่ที่ไหนแต่ว่าไม่สามารถติดต่ออีกฝ่ายได้  ซึ่งตอนนี้กูเกิลก็ได้ออกแอพใหม่มาเพื่อแก้ปัญหานี้เป็นที่เรียบร้อย

แอพที่ว่านี้ชื่อว่า Trusted Contacts เมื่อผู้ใช้ติดตั้งแอพแล้วจะสามารถเลือกรายชื่อผู้ติดต่อลงในรายการที่เชื่อถือ (Trusted list) ได้  ซึ่งผู้ติดต่อที่ถูกเพิ่มลงในรายการที่เชื่อถือจะสามารถดูข้อมูลคร่าวๆ ของเราได้  เช่นใช้งานคอมพิวเตอร์หรือมือถือครั้งล่าสุดเมื่อไหร่  รวมถึงสามารถขอดูตำแหน่งปัจจุบันของเราได้ด้วย

เมื่อผู้ติดต่อในรายการเชื่อถือได้ขอดูตำแหน่งของเรา  เราจะสามารถเลือกได้ว่าจะแชร์ตำแหน่งให้หรือไม่  ซึ่งถ้าหากไม่มีการตอบสนองภายในห้านาที  แอพจะทำการยอมรับการแชร์ตำแหน่งโดยอัตโนมัติ  นอกจากนี้แอพจะยังสามารถแจ้งพิกัดล่าสุดของผู้ใช้ถ้าหากมือถือออฟไลน์ไปได้ด้วยเช่นกัน

แอพ Trusted Contacts เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน Play Store

ที่มา – BGR

trusted-contacts-3

ความเห็นของเรา

แอพลักษณะนี้จะมีประโยชน์อย่างมากในการติดตามว่าคนใกล้ตัวเรานั้นไปไหนมาไหนปลอดภัยดีหรือไม่  รวมทั้งยังสามารถใช้ติดตามการเดินทางได้อีกเช่นกัน  ว่าอีกฝ่ายเดินทางถึงไหนแล้ว  กลับถึงบ้านหรือยัง  ซึ่งในอีกทางหนึ่งเราก็อาจจะสามารถใช้แอพนี้คอยติดตามญาติที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

นอกจากนี้เรายังสามารถประยุกต์ใช้ตอนไปเที่ยวได้ด้วย  เช่นเราเปิดแชร์พิกัดให้กับเพื่อนที่ที่จะมาสมทบทีหลังให้ตามมาได้ถูก  เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลาถามหาจุดนัดพบ  หรือหยุดรอให้วุ่นวาย