กูเกิลเปลี่ยนชื่อแอพ Google Keyboard เป็น Gboard, เพิ่มฟีเจอร์ค้นหาจากตัวคีย์บอร์ด

กูเกิลมีแอพคีย์บอร์ดของตัวเองที่ชื่อว่า Google Keyboard ซึ่งได้รับเสียงชมกันว่าเป็นคีย์บอร์ดที่พิมพ์ง่ายทำงานเร็ว  อีกทั้งยังรองรับการพิมพ์แบบลาก (swipe) อีกด้วย

และตอนนี้กูเกิลก็ได้ทำการเปลี่ยนชื่อ (อีกแล้ว) แอพคีย์บอร์ดนี้เป็น “Gboard” เป็นที่เรียบร้อย  พร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เกี่ยวกับการค้นหาเข้ามามากมาย  เช่นการพิมพ์ค้นหา Google จากตัวคีย์บอร์ด  พร้อมเลือกผลค้นหาและส่งไปยังข้อความได้ในทันที  หรือการพิมพ์ค้นหาภาพ GIF และอีโมจิต่างๆ

วิธีใช้งานนั้นก็ง่ายแสนง่าย  เพียงแค่กดที่ไอคอนของกูเกิลบนคีย์บอร์ด (ที่จะแสดงอยู่ตรงแถบแนะนำคำ) จากนั้นพิมพ์ค้นหา  แล้วผลการค้นหาก็จะแสดงบริเวณคีย์บอร์ด  ผู้ใช้สามารถเลือกผลการค้นหาที่ต้องการและส่งไปยังคู่สนทนา (หรือหน้าพิมพ์ข้อความใดๆ) ได้ในทันที

ที่มา – TechCrunch

ความเห็นของเรา

จริงๆ แล้วหลายเดือนก่อน กูเกิลได้ปล่อยแอพคีย์บอร์ด Gboard นี้ไปบน iOS ไปก่อนแล้วครับ  และตอนนี้ก็เพิ่งมาอัพเดทแอพ Google Keyboard (พร้อมเปลี่ยนชื่อ) ด้วยฟีเจอร์ที่ทัดเทียมกับบน iOS

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอพคีย์บอร์ดนี้นั่นคือสามารถพิมพ์ค้นหาจากตัวคีย์บอร์ดได้เลย  ทำให้เวลาเราคุยกับเพื่อนเราไม่จะเป็นที่จะต้องสลับแอพไปมาเพื่อหาข้อมูลกันอีกครับ