Consumers Report ไม่แนะนำให้ซื้อ MacBook Pro รุ่นใหม่ จากปัญหาเรื่องแบตเตอรี่

โดยปกติแล้ว Consumers Report ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ทำเกี่ยวกับการแนะนำและคุ้มครองผู้บริโภค  ก็จะออกรายงานเมื่อมีสินค้าใหม่ๆ เปิดตัวอยู่เสมอ  เพื่อแนะนำผู้ใช้ว่าควรซื้อสินค้าเหล่านั้นหรือไม่  ซึ่งที่ผ่านมาทาง Consumers Report ก็จะแนะนำให้ผู้ใช้ซื้อ MacBook Pro อยู่ตลอด

หากแต่ว่าตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว  โดยในรายงานล่าสุดของ Consumers Report นั้น “ไม่แนะนำ” ให้ผู้ใช้ซื้อ MacBook Pro รุ่นใหม่  อันเนื่องมาจากปัญหาที่แบตเตอรี่ไม่สามารถอยู่ได้นานตามที่ระบุไว้

ทาง Consumers Reports ได้ทำการทดสอบ MacBook Pro รุ่นใหม่ทั้งสามรุ่น  คือรุ่น 13 นิ้ว, รุ่น 13 นิ้วพร้อม TouchBar, และรุ่น 15 นิ้วพร้อม TouchBar และพบว่าทั้งสามรุ่นนั้นพบปัญหาแบตเตอรี่ไม่เสถียรด้วยกันทั้งสิ้น  โดยในการทดสอบแต่ละครั้งนั้นได้ผลที่ต่างกันกว้างมาก  เช่นในรุ่น 13 นิ้วพร้อม Touch Bar ที่ทดสอบครั้งหนึ่งแบตเตอรี่อยู่ได้นาน 16 ชั่วโมง, ครั้งต่อมาเหลือ 12.75 ชั่วโมง, และอีกครั้งหนึ่งเหลือเพียง 3.75 ชั่วโมงเท่านั้น

จากรายงานของ Consumers Report กล่าวว่าโดยปกติแล้วการทดสอบแบตเตอรี่ของแล็ปท็อปมักจะได้ผลต่างกันแค่ประมาณไม่เกิน 5% เท่านั้น

ที่มา – Mashable