Chrome for Android อัพเดทเวอร์ชัน 55 เซฟหน้าเว็บไว้ดูแบบออฟไลน์ได้

Chrome สำหรับคอมพิวเตอร์เพิ่งอัพเดทเวอร์ชัน 55 ไปเมื่อไม่กี่วันก่อนนี้  ตอนนี้ทางกูเกิลก็เริ่มปล่อยอัพเดท Chrome for Android เวอร์ชัน 55 ตามมาแล้วครับ

ใน Chrome for Android เวอร์ชัน 55 นี้  ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือเราสามารถเซฟหน้าเว็บไว้ดูแบบออฟไลน์ได้แล้ว  โดยผู้ใช้บนมือถือสามารถกดที่ปุ่มเมนู  จากนั้นกดที่ปุ่มดาวน์โหลด  ก็จะสามารถเซฟหน้าเว็บไว้ได้ในทันที  นอกจากนี้ผู้ใช่ยังสามารถดาวน์โหลดวิดีโอจากหน้าเว็บที่ใช้ตัวเล่นปริยายของ HTML5 และไม่ใช้เป็นสตรีมมิ่ง  เอาไว้ดูในภายหลังได้ด้วยเช่นกัน  โดยทั้งหน้าเว็บและวิดีโอจะถูกเก็บเอาไว้ในเครื่องผู้ใช้จนกว่าผู้ใช้จะลบทิ้งออกไป

chrome-1

ทั้งนึ้ใน Chrome for Android เวอร์ชันก่อนหน้านี้  จะใช้ตัวจัดการไฟล์ดาวน์โหลดที่มากับระบบปฏิบัติการ  แต่ในเวอร์ชัน 55 นี้ได้เปลี่ยนมาใช้ตัวจัดการดาวน์โหลดของ Chrome เองเป็นที่เรียบร้อย  ซึ่งผู้ใช้จะสามารถจัดการหน้าเว็บที่เคยเซฤเอาไว้ได้จากในตัวจัดการดาวน์โหลดนี้

chrome-2

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงการใช้งานทรัพยากรเช่นเดียวกับใน Chrome 55 บนคอมพิวเตอร์ด้วย

ผู้ใช้สามารถเริ่มอัพเดทได้แล้วผ่านทาง Play Store (อาจจะยังไม่ได้ครบทุกคน  อาจจะต้องรอสักพักครับ)

ที่มา – Android Police

ความเห็นของเรา

ใครที่เคยใช้เบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Opera นั้นจะพบว่ามันมีฟีเจอร์เซฟหน้าเว็บเช่นเดียวกันนี้มานานแล้ว  ซึ่งฟีเจอร์ลักษณะนี้จะมีประโยชน์มากๆ สำหรับการเซฟหน้าเว็บไว้อ่านแบบไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต  เช่นการเซฟนิยายหรือข่าวสารต่างๆ เอาไว้อ่านระหว่างอยู่นอกบ้านโดยไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต  ซึ่งนอกจากจะประหยัดค่าเน็ตแล้ว  ยังประหยัดแบตเตอรี่ได้อีกด้วยครับ