หลุดภาพ BlackBerry Mercury มือถือคีย์บอร์ด QWERTY ตัวล่าสุดจาก BlackBerry

แม้ว่าตอนนี้ BlackBerry จะขายมือถืออยู่  เช่นรุ่น DTEK50 และ DTEK60 แต่ในความเป็นจริงแล้วมันเป็นเพียงแค่การเอามือถือ Alcatel มาแปะแบรนด์ BlackBerry เท่านั้น

ทั้งนี้ BlackBerry เองก็พัฒนามือถือของตัวเองอยู่เช่นกัน  โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  ได้มีการพบมือถือ BlackBerry Mercury ปรากฎขึ้นมาในฐานข้อมูล Geekbench รวมถึงในตอนหลัง CEO ของ BlackBerry ก็ได้ยืนยันด้วยว่า BlackBerry กำลังพัฒนามือถือคีย์บอร์ด QWERTY อยู่จริง

ล่าสุดมีภาพหลุดออกมาบนเว็บไซต์ Weibo ของจีน  เผยภาพมือถือพร้อมคีย์บอร์ดที่คาดว่าน่าจะเป็น BlackBerry Mercury นี้  โดยมือถือตัวดังกล่าวนั้นมีลักษณะเหมือนกับภาพจาก Presentation ของ BlackBerry ที่หลุดออกมาเมื่อเดือนมิถุนายนแทบทุกประการ

bbmercury-2

bbmercury-1

สำหรับสเป็คของ BlackBerry Mercury ที่ทราบกันตอนนี้คือใช้หน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว  อัตราส่วน 3:2 ซีพียูของ Qualcomm ไม่ระบุรุ่น  ความเร็ว 2.0GHz  แรม 3GB พื้นที่เก็บข้อมูล 32GB  และคาดว่าจะมาพร้อมกับกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล  และกล้องหลัง 18 ล้านพิกเซล

ที่มา – GSM Arena

ความเห็นของเรา

แม้ว่าช่วงหลัง BlackBerry จะไม่สามารถพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองได้เท่าทันคู่แข่ง  แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์และ BlackBerry ทำได้ดีเสมอมานั่นก็คือคีย์บอร์ด QWERTY นั่นเอง

โดยส่วนตัวแล้วผมหามือถือที่มีคีย์บอร์ดอยู่ตลอด (ซึ่งจริงๆ อยากได้แบบสไลด์ข้าง) ซึ่งการมีคีย์บอร์ดติดกับมือถือนั้นจะช่วยให้สามารถพิมพ์ได้สบายมือขึ้นจากเดิมมากทีเดียวครับ  แต่ว่าทั้งนี้ตัว Mercury นี้ก็มาพร้อมกับสัดส่วนหน้าจอที่แปลกประหลาดกว่าชาวบ้าน (ถ้าจำกันได้  ก่อนหน้านี้ BlackBerry ได้ออก BlackBerry Passport ที่มาพร้อมหน้าจอสี่เหลี่ยมจตุรัสมาก่อนแล้ว) ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าจะส่งผลกับการใช้งานแอพต่างๆ มากน้อยแค่ไหนครับ