Amazon ประกาศเปิดตัว Amazon Go ร้านขายของชำที่ไม่ต้องมีแคชเชียร์

เบื่อกันหรือเปล่าครับกับการไปซื้อของตามร้านสะดวกซื้อแล้วต้องต่อคิวยาวเหยียด  ซ้ำแล้วบางทีคิวแถวข้างๆ ดันขยับพรวดๆ แซงหน้าเราไปได้อีกซะงั้น

ถ้าเคยเจอปัญหาลักษณะนี้  ก็ขอแนะนำให้รู้จักกับ Amazon Go ร้านสะดวกซื้อของเจ้าพ่ออีคอมเมิร์ชรายใหญ่อย่าง Amazon.com ที่เป็นร้านสะดวกซื้อที่ไม่มีแคชเชียร์  ลูกค้าสามารถเดินเข้าไปในร้าน  เลือกของ  แล้วเดินออกจากร้านได้ในทันที!

เบื้องหลังร้านค้า Amazon Go นี้คือเทคโนโลยีที่ Amazon เรียกมันว่า “Just Walk Out Technology” ที่จะเป็นการผสานการทำงานร่วมการระหว่างระบบ Computer Vision, Deep Learning, และเซ็นเซอร์ตรวจจับเข้าด้วยกัน  โดยเมื่อลูกค้าเดินเข้าร้าน  ลูกค้าจะต้องเปิดแอพ Amazon Go แล้วสแกนโค๊ดที่ทางเข้าเสียก่อนทีหนึ่ง  จากนั้นก็เริ่มเดินเลือกของได้ในทันที

และเมื่อลูกค้าเลือกหยิบของชิ้นใดก็ตาม  ระบบคอมพิวเตอร์จะเพิ่มสินค้าชิ้นนั้นๆ ลงในตระกร้าสินค้าในแอพ Amazon Go ให้โดยอัตโนมัติ  หรือถ้าหากเปลี่ยนใจไม่อยากได้แล้ว  ก็แค่วางสินค้ากลับที่เดิม  ระบบคอมพิวเตอร์ก็จะเอาสินค้าออกจากตะกร้าสินค้าในแอพให้เอง  และเมื่อเราเลือกของจนพอใจแล้ว  ก็เดินออกจากร้านได้ในทันที  โดยระบบคอมพิวเตอร์จะทำการเช็คเอาท์และจ่ายเงินผ่านทางแอพ Amazon Go ให้โดยอัตโนมัติ

ร้าน Amazon Go มีกำหนดเปิดในต้นปีหน้านี้  โดยร้านจะตั้งอยู่ที่ที่อยู่ 2131 7th Avenue, Washington

ที่มา – GSM Arena