Apple เริ่มวางจำหน่าย iPhone 6s และ 6s Plus แบบ Refurbished

โดยปกติแล้ว Apple จะนำสินค้าที่ลูกค้าส่งเคลมมาซ่อมให้สามารถใช้การได้  และปล่อยขายใหม่ในแบบ Refurbished โดยมีราคาขายถูกกว่าปกติ  อย่างไรก็ดี  ทาง Apple ยังไม่เคยนำ iPhone กลับมาขายแบบ Refurbished มาก่อน

ล่าสุดทาง Apple ได้เริ่มเอา iPhone 6s และ iPhone 6s Plus มาวางจำหน่ายแบบ Refurbished แล้ว  ทั้งนี้ iPhone 6s จะมีจำหน่ายเฉพาะรุ่น 16GB และ iPhone 6s Plus จะมีจำหน่ายเฉพาะรุ่น 16GB และ 64GB เท่านั้น  โดยมีราคาดังนี้

  • iPhone 6s รุ่น 16GB ราคา 449 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 15,600 บาท)
  • iPhone 6s Plus รุ่น 16GB ราคา 529 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 18,500 บาท)
  • iPhone 6s Plus รุ่น 64GB ราคา 589 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 20,500 บาท)

iPhone ที่วางขายทั้งหมดเป็นรุ่นไม่ติดสัญญา  และได้รับประกัน 1 ปีเต็มเหมือนสินค้ารุ่นปกติ  พร้อมทั้งฟรีค่าจัดส่งและค่าส่งคืน  หากสนใจสามารถไปกดเลือกซื้อกันได้ใน Refurbished Store ครับ

ที่มา – Ars Technica

ความเห็นของเรา

สินค้าประเภท Refurbished นี้จะว่าไปก็คือสินค้ามือสองนี่ล่ะครับ  เพียงแต่ว่ามันถูกซ่อมแซมโดยศูนย์ของแอปเปิลเอง  รวมทั้งได้รับประกันจากทางแอปเปิลเองด้วย  อีกทั้งราคาก็ถูกกว่าเครื่องใหม่มือหนึ่งอยู่พอสมควร  ดังนั้นหากใครอยากได้สินค้าแอปเปิลในราคาย่อมเยา  การซื้อแบบ Refurbished ก็นับได้ว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจครับ

จริงๆ นอกจาก iPhone แล้ว  สินค้าอื่นๆ ของแอปเปิลอย่างคอมพิวเตอร์ Mac, iPad, หรือ iPod ก็มีขายแบบ Refurbished ด้วยเช่นกัน