Adobe Photoshop Elements 15 เริ่มวางจำหน่ายใน Windows Store สามารถติดตั้งได้ 10 เครื่อง

โปรแกรมแต่งรูปยอดนิยมอย่าง Photoshop นั้นมีรุ่น Elements ซึ่งเป็นรุ่นราคาถูกที่เน้นสำหรับมือใหม่จำหน่ายแยกอยู่  ซึ่งล่าสุด Adobe Photoshop Elements 15 ได้เริ่มวางจำหน่ายใน Windows Store แล้ว

ราคาขายของ Adobe Photoshop Elements บน Windows Store นั้นจะราคาเท่ากันกับที่ขายผ่านเว็บไซต์ Adobe ปกติ  นั่นคือราคา 99.99 ดอลลาร์สหรัฐ  โดยในตอนนี้กำลังจัดโปรโมชันรับ Black Friday ลดราคาเหลือ 59.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ซื้อบนเว็บ Adobe ก็ราคาเดียวกัน)

ข้อได้เปรียบของการซื้อจาก Windows Store นั้นคือสามารถติดตั้งบนอุปกรณ์ Windows 10 ได้ทั้งหมด 10 เครื่อง  ซึ่งถ้าหากซื้อผ่านเว็บไซต์ Adobe เอง  จะสามารถติดตั้งได้เพียงแค่ 2 อุปกรณ์เท่านั้น (แต่ซื้อผ่านเว็บ Adobe จะติดตั้งบนแมคได้ด้วย)

ที่มา – PetaPixel

pse15ws-1

ความเห็นของเรา

หลายท่านอาจจะไม่คุ้นชื่อกับ Photoshop Elements มากนัก  ซึ่งถ้าให้พูดง่ายๆ มันคือ Photoshop เวอร์ชันราคาถูก  ที่ถูกตัดฟีเจอร์ลงจาก Photoshop เวอร์ชันเต็มนั่นเองครับ

จุดประสงค์ของ Photoshop Elements นั้นคือจะเน้นสำหรับผู้ใช้มือใหม่  หรือคนที่ใช้โปรแกรมตกแต่งภาพเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น  โดยฟีเจอร์ใน Photoshop Elements นั้นจะมีเกือบเท่ากับใน Photoshop เวอร์ชันปกติ  แต่จะปรับตัวเลือกต่างๆ ได้น้อยกว่า  ทั้งนี้ตัวโปรแกรมจะถูกออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้ให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วยครับ

ดังนั้นแล้วหากใครที่ต้องการมี Photoshop ไว้ทำงานเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่อยากจ่ายเดือนละ 300 เพื่อสมัคร Adobe CC การที่ซื้อ Photoshop Elements มาใช้แทนก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน