Hello Games เตรียมปล่อยอัพเดทใหญ่ตัวแรกให้ No Man’s Sky

No Man’s Sky เป็นเกมแนวสำรวจอวกาศ  ค้นหาดวงดาว  สิ่งมีชีวิต  และอารยธรรม  โดยตัวเกมเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นวงกว้างในช่วงก่อนวางจำหน่าย  แต่กระแสกลับตกลงอย่างรวดเร็วเมื่อเกมวางจำหน่ายแล้ว  เพราะตัวเกมนั้นไม่ได้น่าตื่นเต้นเหมือนในโปรโมท

อัพเดทใหญ่ตัวแรกนี้จะชื่อว่า Foundation Update มีฟีเจอร์หลักคือการ “สร้างฐาน” นอกจากนี้จะยังเป็น “รากฐาน” ให้กับอัพเดทอื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคตด้วย  ทั้งนี้ทีมพัฒนาไม่ได้เผยรายละเอียดอื่นๆ แต่อย่างใด  โดยบอกไว้เพียงว่าตัวอัพเดทและรายละเอียดจะปล่อยออกมาใน “เร็วๆ นี้”

นอกจากนี้ทีมงานยังกล่าวเพิ่มเติมว่าตั้งแต่ที่ปล่อยตัวเกมออกมา  คำวิจารณ์ต่อตัวเกมนั้นค่อนข้างหนักหน่วงและดราม่า (Intense and dramatic) ทั้งนี้ที่ทีมงานเงียบไปนั้นก็เพราะว่าเก็บรวบรวมคำวิจารณ์และนำมาปรับปรุงตัวเกมอยู่นั่นเอง

ที่มา – No Man’s Sky ผ่าน TechRadar

ความเห็นของเรา

No Man’s Sky ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบไปเยอะมาก  แม้ว่าจักรวาลใน No Man’s Sky จะกว้างใหญ่ไม่สิ้นสุด  แต่ผู้เล่นพบว่าบรรยากาศในเกมนั้นก็ซ้ำๆ กันและไม่น่าตื่นเต้น  อีกทั้งฟีเจอร์มัลติเพลเยอร์ก็ไม่สามารถใช้งานได้จริง  จนทำให้ร้านค้าอย่าง Steam นั้นต้องออกมาเปิดคืนเงินให้ผู้เล่นเป็นกรณีพิเศษ

อย่างไรก็ดี  คอนเส็ปท์ของตัวเกมยังจัดได้ว่าน่าสนใจ  และน่าติดตามว่าอัพเดทใหม่ๆ จากทีมพัฒนา  จะสามารถกู้ชื่อเสียงกลับมาได้แค่ไหน  และจะพาเกมไปในทิศทางใดครับ