Call of Duty: Infinite Warfare ที่ขายบน Windows Store จะไม่สามารถเล่นร่วมกับผู้เล่นบน Steam ได้

Windows Store นั้นเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ Activision เลือกใช้สำหรับขายเกม Call of Duty: Infinite Warfare หากแต่ใครที่จะซื้อเกมนี้บน Windows Store อาจจะต้องคิดดีๆ อีกรอบ

เหตุผลนั้นเป็นเพราะว่า Call of Duty: Infinite Warfare เวอร์ชันที่ขายบน Windows Store นั้น  จะไม่สามารถเล่นออนไลน์ร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้เลย  ไม่ว่าจะเป็น Xbox One, PlayStation 4, หรือแม้แต่เวอร์ชัน PC ที่ขายบน Steam ก็ด้วย  อีกทั้งเกม Call of Duty: Infinite Warfare ก็ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ Xbox Play Anywhere ทำให้ผู้ซื้อก็จะไม่ได้รับตัวเกมเวอร์ชัน Xbox One ด้วยเช่นกัน  ทำให้หากใครซื้อเกมนี้บน Windows Store ก็จะสามารถเล่นได้เฉพาะกับผู้เล่นที่ซื้อเกมนี้จาก Windows Store ด้วยกันเท่านั้น

อย่างไรก็ดี  เรื่องนี้ได้ใช่ความผิดของ Microsoft หรือ Windows Store เนื่องจากการตัดสินใจที่จะไม่เชื่อมเกมจาก Windows Store เข้ากับระบบอื่นนั้นมาจากทาง Activision เอง  ซึ่งทาง Microsoft ก็ยืนยันว่าแพลตฟอร์มแอพ UWP บน Windows Store นั้นรองรับการเล่นร่วมกับแพลตฟอร์มอื่น  ขึ้นอยู่กับว่าผู้พัฒนาจะรองรับหรือไม่เท่านั้น

ที่มา – Engadget

ความเห็นของเรา

เป็นเรื่องที่น่าแปลกเหมือนกันที่ทาง Activision ตัดสินใจที่จะแยกผู้เล่นที่ซื้อเกมจาก Windows Store ออกมาเฉพาะ (ซึ่งที่จริงอย่างน้อยก็ควรเล่นกับ Steam ได้) ดังนั้นหากใครที่สนใจซื้อเกมนี้ก็อาจจะต้องเลี่ยงไปซื้อบน Steam ซึ่งจะมีผู้เล่นอยู่มากกว่า

ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าในอนาคตทาง Activision จะออกอัพเดทให้เกมเวอร์ชัน Windows Store สามารถเล่นกับแพลตฟอร์มอื่นได้หรือไม่