ILLUSIO แอพ AR ที่ช่วยปรับขนาดหน้าอกได้แบบ real-time

ปัญหาหน้าหนักอกหนักใจอย่างหนึ่งของสาวๆ สมัยนี้ นั้นคือเรื่องของหน้าอกหน้าใจที่ไม่หนักเหมือนอย่างปัญหา  ซึ่งนั่นก็ทำให้สาวๆ บางส่วนตัดสินใจไปทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก  หากแต่ว่าการจะเลือกขนาดและรูปร่างซิลิโคน  ก็อาจจะลำบากสักหน่อย  เพราะกว่าจะได้เห็นว่าออกมาเป็นอย่างไร ก็คือตอนทำเสร็จแล้ว

ในสหรัฐอเมริกา  ผู้หญิงกว่า 20% ที่ทำกัดเสริมทขนาดหน้าอก  ต้องกลับมาแก้ไขอีกรอบ  เพราะเลือกขนาดไม่เหมาะสม  และได้ผลลัพธ์ออกมาไม่ตรงตามที่ต้องการ

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ ILLUSIO แอพลักษณะ “3D Virtual Mirror” ที่เปิดให้หมอสามารถปรับขนาดและรูปร่างหน้าอกซิลิโคน  และแสดงผลลัพธ์ให้เห็นได้แบบเรียลไทม์!

giphy

วิธีใช้งานก็คือผู้เข้ารับการผ่าตัดจะต้องแปะมาร์คเกอร์ไว้บนหน้าอกตัวเอง (ไม่จำเป็นต้องเปลือยอก) จากนั้นหมอก็จะใช้แอพนี้ส่องไปยังผู้เข้ารับการผ่าตัด  โดยในตัวแอพจะมีตัวเลือกให้ปรับลักษณะหน้าอกตั้งแต่การชี้ เอียง ความกลม ความกว้าง (ผมก็ไม่รู้ศัพท์จริงๆ ของมันเหมือนกันแฮะ) และตัวแอพจะประมวลผลภาพ 3D ซ้อนลงบนภาพผู้เข้ารับการผ่าตัด  และสามารถแสดงออกจอภาพให้ผู้เข้ารับการผ่าตัดเห็นภาพได้ในทันที

illusio-1

illusio-2

ในตอนนี้ ILLUSIO อยู่ในสถานะพร้อมใช้งานแล้ว  และที่ผ่านมาก็ได้ทำการทดสอบกับผู้เข้ารับการผ่าตัดไปแล้วกว่า 300 ราย  และให้ผลลัพธ์น่าพอใจมาก (remarkable) ซึ่งในตอนนี้ทาง ILLUSIO กำลังระดมทุนอยู่ใน Kickstarter โดยมีเป้าหมายว่าจะขยายการใช้งานไปยังการทำศัลยกรรมอย่างอื่นต่อไป  เช่นการเสริมจมูก  หรือการขจัดไขมันหน้าท้อง

ที่มา – Kickstarter ผ่าน The Next Web

ความเห็นของเรา

เป็นการนำเทคโนโลยี AR มาปรับได้ใช้อย่างน่าสนใจครับ  ซึ่งในอนาคต  นอกจากการศัลยกรรมเพื่อความงามแล้ว  อาจจะยังสามารถนำไปปรับใช้กับการศัลยกรรมเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ ได้ด้วย (เช่นแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก พุพองเป็นหนอง  ผิวหนังอักเสบเป็นหนอง  ใช้เย็นเตร็กซ์) ซึ่งจะช่วยให้ผู้รับการผ่าตัดและหมอสามารถเห็นภาพล่วงหน้าได้ชัดเจนขึ้นนั่นเอง

จริงๆ แล้วเทคโนโลยีการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกจำลองผลการผ่าตัดนั้นก็มีอยู่ก่อนแล้ว  เพียงแต่ว่ามีข้อจำกัดอยู่ในหลายๆ อย่าง  เช่นเป็นภาพ 2D, ไม่สามารถทำงานได้แบบ Real-time, หรือรายละเอียดไม่แนบเนียน  ซึ่ง ILLUSIO นี้จะเข้ามาแก้ปัญหาเหล่านี้ออกไปครับ