GoPro เรียกคืนโดรน Karma ทั้งหมด หลังพบปัญหาโดรนบางส่วนดับระหว่างใช้งาน

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา GoPro ได้เปิดตัวโดรน Karma ซึ่งเป็นโดรนตัวแรกของบริษัทอย่างเป็นทางการ  ซึ่งตัวโดรนก็เพิ่งเริ่มวางจำหน่ายไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี  ตอนนี้มีผู้ใช้โดรน Karma บางส่วนพบปัญหาว่าตัวโดรนสูญเสียพลังงานไปเองดื้อๆ ระหว่างใช้งาน (พูดง่ายๆ ว่าดับกลางอากาศนั่นเอง) ซึ่งตอนนี้ทาง GoPro ทราบเรื่องแล้ว  และทำการเรียกคืนโดรน Karma ทั้งหมดเพื่อตรวจสอบปัญหา

ในการเรียกคึนครั้งนี้  ลูกค้าจะต้องนำโดรนไปคืนที่ร้านพร้อมทั้งอุปกรณ์ทั้งหมดที่ได้มาพร้อมกับตัวโดรน (รวมถึงตัวกล้อง GoPro และกิมบอลแยกด้วย) โดยทางร้านจะคืนเงินให้เต็มจำนวน  โดยทาง GoPro ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเป็นสินค้าชิ้นอื่น  หรือเปลี่ยนเป็นโดรนตัวใหม่แต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ทาง GoPro จะหยุดจำหน่ายโดรน Karma ชั่วคราวเพื่อตรวจสอบปัญหา  และจะเริ่มจำหน่ายอีกครั้งเมื่อทำการแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว  โดยทาง GoPro กล่าวว่ามีโดรนที่ประสบปัญหานี้เป็นจำนวนที่น้อยมาก (in a very small number of cases) แต่ทาง GoPro ก็ยังต้องการที่จะเรียกคืนทั้งหมด  เนื่องจากให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก (Safety is our top priority)

ที่มา – Engadget