เพื่ออะไรก็ไม่รู้? แฮ็กเกอร์จับเอาเกม Doom ไปรันบน Touch Bar ของ MacBook Pro

ฟีเจอร์ใหม่ของ MacBook Pro อย่าง Touch Bar นั้นนับได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่นำเสนอวิธีการใช้งานใหม่ๆ ได้อย่างหนึ่ง  ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วก็คงจะไม่พ้นที่จะโดนคนมือซนเอาไปทำอะไรแปลกๆ อย่างเช่นในข่าวนี้

โดยนาย Adam Bell ซึ่งเป็นพักพัฒนา iOS คนหนึ่ง  ได้อัพโหลดวิดีโอตัวหนึ่งขึ้น YouTube แสดงให้เห็นว่าเกม Doom (ภาคแรก เวอร์ชันปี 1993) มารันอยู่บนหน้าจอ Touch Bar

ประเด็นคือไอ้เจ้าหน้าจอ Touch Bar นี้มันมีความละเอียดที่ 2170 x 60 พิกเซล  ซึ่งทำให้ภาพแนวตั้งโดนบีบเสียจนมองอะไรแทบไม่เห็นเลย ฮ่าๆๆ ทั้งนี้เสียงของเกมยังคงดังกระหึ่มตามปกติ  ดันนั้นใครเป็นสายแข็งอาจจะเล่นโดยฟังเสียงเอาอย่างเดียวก็ได้

ส่วนใครที่ไม่ใช่สายแข็ง  นาย Adam Bell ยังเสนออีกหนึ่งทางเลือก  นั่นคือเอาเฉพาะหน้าจอ HUD ของ Doom มาไว้บน Touch Bar (ซึ่งก็ไม่รู้จะเข้าท่าหรือไม่  ที่จะเหลือบมองจอตรงคีย์บอร์ดสลับไปมาระหว่างเล่นเกม)

ที่มา – The Verge

ความเห็นของเรา

ในอนาคตจเราอาจจะได้เห็นการเล่นอะไรแปลกๆ กับ Touch Bar แบบนี้อีกก็ได้ครับ (ตอนนี้ก็มีคนทำ NyanCat บน Touch Bar ออกมาแล้ว) ส่วนใครที่ต้องการอะไรมีสาระหน่อย  ในตอนนี้ซฮฟต์แวร์บางตัวก็เริ่มรองรับ Touch Bar ด้วยแล้วเช่นกัน  อย่างเช่นโปรแกรมแต่งรูป Pixelmator ที่ออกอัพเดทรองรับ Touch Bar มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว