Domino Pizza ในญี่ปุ่น ฝึกกวางเรนเดียร์สำหรับส่งพิซซ่าในช่วงคริสต์มาส

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่รับเอาวัฒนธรรมตะวันตกจากสหรัฐอเมริกาไปใช้อยู่หลายอย่าง หนึ่งในวัฒนธรรมชิ้นใหญ่ที่ชาวญี่ปุ่นรับไปเฉกเช่นเดียวกับชาวโลกนั่นก็คือเทศกาลคริสต์มาส  และปีนี้ญี่ปุ่นก็พร้อมจะเล่นใหญ่ไปอีกขั้น  ด้วยการส่งพิซซ่าด้วยกวางเรนเดียร์

Domino Pizza ในญี่ปุ่นมีแผนที่จะนำเอากวางเรนเดียร์ตัวเป็นๆ มาใช้ในการลากเลื่อนเพื่อส่งพิซซ่าไปยังลูกค้าในช่วงคริสต์มาสนี้  โดยกวางเรนเดียร์แต่ละตัวจะมีการติดตั้งตัวส่งสัญญณ GPS เอาไว้  และลูกค้าสามารถดูตำแหน่งว่ากวางมาถึงไหนแล้วได้แบบ Real-time เหมือนการส่งด้วยวิธีปกติ  โดยถ้าออร์เดอร์ไหนใช้กวางส่ง  ไอคอนในแอพก็จะเปลี่ยนเป็นรูปกวางแทน

domino-1

เบื้องหลังไอเดียการใช้กวางส่งพิซซ่านี้จริงๆ แล้วมาจากความต้องการแก้ปัญหาการจัดส่งในที่ที่มีหิมะสูงเกินไปจนไม่สะดวกที่จะใช้มอเตอร์ไซค์ในการจัดส่งตามปกติ

ที่มา – Mashable

ความเห็นของเรา

Domino Pizza นี่ดูแล้วก็เหมือนจะสรรหาวิธีการจัดส่งใหม่ๆ มาโดยตลอด  ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการทดสอบการจัดส่งด้วยโดรนไปแล้วในนิวซีแลนด์  ซึ่งก็ได้ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ

ทั้งนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า Domino Pizza ในญี่ปุ่นจะจริงจังแค่ไหนกับการใช้กวางส่งพิซซ่า  แต่ดูแล้วถ้าเป็นการส่งในพื้นที่ที่ไม่ไกลมากนัก  การใช้กวางส่งแทนมอเตอร์ไซค์ (ที่จะติดหิมะ) ก็เข้าท่าดีครับ