รายงานเผย แอปเปิลอาจหยุดพัฒนาเราเตอร์ AirPort

นอกจากคอมพิวเตอร์และบรรดาแกดเจ็ตต่างๆ แล้ว  แอปเปิลยังมีเราเตอร์ AirPort และเราเตอร์พร้อมหน่วยแบ็คอัพข้อมูล Time Capsule จำหน่ายอยู่ด้วย  ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ไม่ได้อัพเดทมากว่าสามปีแล้ว

ล่าสุดมีรายงานมาจาก Bloomberg ว่าแอปเปิลได้ยุบแผนกที่พัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้  โดยย้ายพนักงานไปอยู๋กับแผนกอื่น  ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ ทั้ง AirPort Express, AirPort Extreme, และ AirPort Time Capsule น่าจะถูกหยุดการพัฒนาลง

ก่อนหน้านี้แอปเปิลได้ลดราคาสินค้ากลุ่ม AirPort ไปแล้ว  พร้อมกับหยุดผลิตหน้าจอแยกของตัวเองลง  โดยในกรณีของหน้าจอนั้นได้ไปร่วมมือกับผู้ผลิตอื่น (ในกรณีนี้คือ LG) แทน  ซึ่งคาดว่าถ้าหากแอปเปิลหยุดการพัฒนาเราเตอร์ AirPort จริงๆ  ก็อาจจะใช้วิธีไปร่วมมือกับผู้ผลิตอื่นเช่นกัน  โดยน่าจะเอาเราเตอร์ “รุ่นแนะนำ” มาจำหน่ายเหมือนอย่างเช่นหน้าจอ

ฟีเจอร์หนึ่งของเราเตอร์ AirPort นั้นคือมันจะมีช่อง AUX ขนาด 3.5 มม ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเสียบกับลำโพงใดๆ เพื่อสั่งเล่นเพลงแบบไร้สายออกลำโพงผ่าน AirPlay ได้ด้วย  ซึ่งคาดกันว่าแอปเปิลอาจจะออกอแดปเตอร์เล็กๆ สำหรับเสียบลำโพงเพื่อเล่นเพลงผ่าน AirPlay ออกมาขายแทน

ที่มา – 9to5Mac