Skype บน iOS อัพเดทใหม่ ใช้หน้าจอโทรศัพท์ของ iOS แทนหน้าจอของตัวเอง

ก่อนหน้านี้เราเห็นข่าว Messenger ของ Facebook อัพเดทใหม่  ใช้หน้าจอโทรศัพท์ของ iOS แทนหน้าจอของตัวเองไปก่อนแล้ว  ตอนนี้ Skype ก็อัพเดทฟีเจอร์เดียวกันนี้ตามไปเรียบร้อยแล้วครับ

โดยเมื่อผู้ใช้อัพเดท Skype เป็นเวอร์ชันล่าสุด  เมื่อผู้ใช้มีสายเข้าหรือกดโทรจาก Skype แทนที่จะเป็นหน้าจอโทรศัพท์ของตัวเอง  ก็จะใช้เป็นหน้าจอโทรศัพท์แทน  รวมทั้งยังสามารถแสดงรายชื่อติดต่อของ Skype รวมอยู่กับรายชื่อติดต่อในเครื่องได้อีกด้วย  ซึ่งนี่ก็เป็นการนำเอาฟีเจอร์ CallKit ของ iOS มาปรับใช้เช่นเดียวกับในแอพ Messenger

นอกจากการปรับมาใช้ CallKit แล้ว  แอพ Skype ยังรองรับการทำงานกับ Siri มากขึ้น  โดยผู้ใช้สามารถสั่งให้ Siri โทรหาผู้ใช้ด้วย Skype ได้ในทันทีโดยไม่ต้องเปิดแอพก่อน  อย่างไรก็ดี  ฟีเจอร์นี้ยังเปิดใช้เฉาะกับแอพ Skype สำหรับผู้ใช้ทั่วไปเท่านั้น  โดยใน Skype for Business จะอัพเดทตามมาให้ทีหลังในเดือนตุลาคม

ที่มา – Skype Blogs

ios-10-1-cropped

ios-10-3-cropped

ความเห็นของเรา

โดยส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างชอบที่ระบบปฏิบัติการจะเตรียมอะไรเหล่านี้เอาไว้ให้แอพเรียกใช้งาน (เช่นหน้าจอโทรศัพท์) ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์การใช้งานของแต่ละแอพนั้นไม่ได้ฉีกต่างกันไปมากนัก  อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาข้อจำกัดของ iOS ที่ไม่ยอมให้แอพแทรกการทำงานขึ้นมาในหน้าจออื่นได้อีกต่างหาก